posttoday

จับหนุ่มนอร์เวย์ลอบเปิดคลินิกเถื่อน

19 สิงหาคม 2557

ชลบุรี-ตำรวจจับหนุ่มชาวนอร์เวย์ลอบเปิดคลินิกรักษาโรคเถื่อนอ้างเคยร่วมงานกับนักกายภาพบำบัดของสโมสรฟุตบอลชื่อดังในเมืองไทยมาแล้ว

ชลบุรี-ตำรวจจับหนุ่มชาวนอร์เวย์ลอบเปิดคลินิกรักษาโรคเถื่อนอ้างเคยร่วมงานกับนักกายภาพบำบัดของสโมสรฟุตบอลชื่อดังในเมืองไทยมาแล้ว

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.เวลา 14.30 น. พ.ต.อ.ชัยยศ วรักษ์จันเกียรติ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี กล่าวว่า สั่งการให้ พ.ต.ท.รัชทพงษ์ เตี้ยสุด รอง ผกก. ออกสืบสวนหาข่าว พร้อมกับส่งสายลับชาวต่างชาติแฝงตัวทำทีเข้าไปรักษาจนได้หลักฐานแน่ชัด หลังสืบทราบว่ามีชาวต่างชาติลักลอบเปิดคลินิกรักษาโรคและทำกายภาพบำบัดผู้ป่วยโดยไม่ได้รับอนุญาต ภายในบ้านเลขที่ 143/60-61 ถนนเทพประสิทธิ์ หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังตำรวจชุดสืบสวนบุกเข้าตรวจสอบ

ทั้งนี้สถานที่ดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ด้านล่างเปิดเป็นออฟฟิศให้เช่า ส่วนชั้น 2 เปิดเป็นคลินิกรักษาโรคเกี่ยวกับกระดูก ไขข้อ และกายภาพบำบัดผู้ได้รับบาดเจ็บจากการเล่นกีฬาและรับเฉพาะลูกค้าชาวต่างชาติ พบนายวินเซนส์ สโตลเทนิเซอรส์ ซทีน สัญชาตินอร์เวย์ เจ้าของคลินิกและอ้างตัวว่าเป็นแพทย์ผู้ทำการรักษา นั่งอยู่ที่โต๊ะ จึงควบคุมตัวไว้ ก่อนตรวจค้นพบปฏิชีวนะ ซึ่งเป็นยาแผนปัจจุบัน ชนิดเม็ดที่มีสรรพคุณระงับการปวดและแก้อักเสบ เป็นจำนวนมาก จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

นายวินเซ็นส์ กล่าวว่า ปกติเขาเองเป็นนักศึกษาแพทย์ และเคยร่วมงานกับทีมนักกายภาพบำบัด ที่สโมสรฟุตบอลชื่อดังแห่งหนึ่งของประเทศไทยมาแล้ว แต่จากการตรวจสอบพบว่าคลินิกดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตประกอบโรคศิลป์ และนายวินเซนส์ ก็ไม่มีใบอนุญาตทำงานในราชอาณาจักร โดยเอกสารพาสปอร์ตระบุว่าเข้ามาในเมืองไทยแบบขอเป็นนักศึกษา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป