posttoday

หัวหินขีดเส้น18ส.ค.จัดระเบียบแผงค้าริมหาดใหม่

14 สิงหาคม 2557

ประจวบคีรีขันธ์-นายอำเภอหัวหินจัดระเบียบ22แผงค้าริมชายหาดใหม่เริ่ม18ส.ค.นี้ คุมอาหารห้ามขายแพงเกินจริง

ประจวบคีรีขันธ์-นายอำเภอหัวหินจัดระเบียบ22แผงค้าริมชายหาดใหม่เริ่ม18ส.ค.นี้ คุมอาหารห้ามขายแพงเกินจริง

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.57 นายพรชัย ถมกระจ่าง นายอำเภอหัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พ.ต.ต.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ ผู้แทนมณฑลทหารบกที่ 15 ได้เรียกเจ้าของร้านค้าริมชายหาดหัวหินจำนวน 22 ร้านค้าที่มีปัญหาการปลูกเพิงร้านค้าบุกรุกชายหาดมาประชุมแก้ไขปัญหาและการจัดระเบียบชายหาดหัวหินร่วมกันซึ่งจะเริ่มต้นรื้อเพิงร้านอาหารชายหาดหัวหิน วันที่18 ส.ค.57  คาดว่าไม่เกิน 5 วันเสร็จ จากนั้นจะลงมือปักหมุดวางผังร้านค้าทันที เพื่อเริ่มต้นประกอบการใหม่ เพื่อคืนความเป็นธรรมชาติให้ชายหาดหัวหิน
 
นายพรชัย กล่าวว่า การจัดระเบียบชายหาดหัวหินไม่ได้จะไล่ผู้ประกอบการออกจากพื้นที่ทำกิน แต่ต้องการจัดระเบียบให้มีความเรียบร้อยสวยงาม หลังจากเคลียร์พื้นที่แล้วจะได้ดำเนินการให้การจัดระเบียบล็อคร้านค้าใหม่อีกครั้ง

น.ส.สุภาดี  การะเกด  การค้าภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ร้านค้าที่มีการขายอาหารอาหารสูงเกินจริง จากการสอบถามกลุ่มผู้ค้า อ้างว่ามีต้นทุนสูงกว่าปกติ จำเป็นต้องขายอาหารในราคาที่แจ้งไว้ตามเมนู ได้แนะนำให้ผู้ค้าอาหารลดขนาดจานลงและลดราคาให้มีความเหมาะสม เพื่อไม่สร้างความตื่นตระหนกแก่นักท่องเที่ยว