posttoday

แจ้งจับ"ตั๊กแตน ชลดา"ยักยอกทรัพย์

02 สิงหาคม 2557

นักธุรกิจหนุ่มรับเหมาก่อสร้างเชียงใหม่ แจ้งความจับ นักร้องลูกทุ่ง"ตั๊กแตน ชลดา" -ผู้จัดการส่วนตัวยักยอกพระมูลค่า 5 แสนบาท

นักธุรกิจหนุ่มรับเหมาก่อสร้างเชียงใหม่ แจ้งความจับ นักร้องลูกทุ่ง"ตั๊กแตน ชลดา" -ผู้จัดการส่วนตัวยักยอกพระมูลค่า 5 แสนบาท

วันที่ 2 ส.ค. นายสกุลเกียรติ มณีสว่าง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทนายความเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ขอให้ดำเนินคดีกับนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ตั๊กแตน ชลดา หรือ นางสาวชลดา ทองจุลกลาง , นางเบญจวรรณ ริบแจ่ม ผู้จัดการส่วนตัว และนายธนากร ธุรกิจรุ่งเรือง  สามีของนางเบญจวรรณ ในข้อหาร่วมกันยักยอกทรัพย์
 
นายสกุลเกียรติ ให้การว่า ก่อนหน้าที่ได้ทำธุรกิจหมู่บ้านจัดสรรกับภรรยา ชื่อโครงการหมู่บ้านวงศ์สว่าง ตั้งอยู่ใน ต.ป่าแดด  อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ปี 2552 ต่อมาต้นปี 2557 นางเบญจวรรณ ได้เข้ามามาซื้อหุ้นกิจการ โดยมีชื่อของนางเบญจวรรณ เป็นหุ้นส่วนผู้จัดการ และ นางสาวชลดา เป็นหุ้นส่วน ใช้ชื่อห้างหุ้นส่วนจำกัด ก่อนจะเปลี่ยนชื่อจากหมู่บ้านวงศ์สว่างเป็นหมู่บ้าน "ชลดาล้านนาไลฟ์"
 
ภายหลังจากที่ตนซื้อหุ้นแล้ว ตนได้เข้าไปที่สำนักงานโครงการเพื่อไปเอาพระพุทธรูปของตนเอง ซึ่งมีทั้งพระสิงห์ 1 และพระพุทธรูปอื่น ๆ อีกร่วม 8 องค์ มูลค่ารวมประมาณ 5 แสนบาท แต่ปรากฏว่านายธนากรในฐานะผู้จัดการโครงการและเจ้าหน้าที่กลับไม่อนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่โครงการ อ้างว่าผู้บริหารซึ่งหมายถึงนางเบญจวรรณ และ นางสาวชลดา ไม่อนุญาต ทั้งยังสั่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่ให้ตนเองเข้าพื้นที่โครงการ
 
นายสกุลเกียรติ บอกว่า พระพุทธรูปทั้งหมดเป็นของตนเองมีหลักฐานภาพถ่ายที่ได้รับมาก่อนหน้า ทุกองค์มีคุณค่าทางจิตใจกับตนองและครอบครัวมาก เมื่อทั้งสองไม่ยอมให้เข้าไปเอากลับคืนถือเป็นการยักยอกทรัพย์ จึงได้นำความเข้าแจ้งกับตำรวจ โดยยืนยันว่าการแจ้งความไม่มีเจตนาอื่นใด เพียงแค่ต้องการพระพุทธรูปทั้งหมดคืนเท่านั้น และอยากขอความเห็นใจไปถึงนักร้องดังและผู้จัดการส่วนตัวขอให้คืนทรัพย์สินทั้งหมดด้วย ทั้งนี้รู้สึกน้อยใจที่ตนเองได้สร้างโครงการหมู่บ้านจัดสรรขึ้นมา แม้จะขายไปแล้วแต่ก็ไม่น่าจะทำกันถึงขนาดนี้