posttoday

ราชบุรีจับคนทรงเจ้าหลอกตุ๋นเงิน

22 กรกฎาคม 2557

ราชบุรี-ตำรวจจับคนทรงเจ้าหลอกให้บูชาเงินทองเพิ่มพูนก่อนเปลี่ยนของปลอมให้เจ้าทุกข์

ราชบุรี-ตำรวจจับคนทรงเจ้าหลอกให้บูชาเงินทองเพิ่มพูนก่อนเปลี่ยนของปลอมให้เจ้าทุกข์

เมื่อวันที่ 22 ก.ค.เวลา 14.45 น.ร.ต.อ.สมพงษ์  ชัยสงคราม ร้อยเวรสภ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี  ได้สอบปากคำนางถาวร  มหาวิริโย  อยู่บ้านเลขที่ 167 หมู่ 7 ต.ศรีสุราษฎร์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี  หลังตกเป็นผู้เสียหายในคดีถูกลักทรัพย์ใช้กลอุบายหลอกลวง

นางถาวร ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมามีคนมาแนะนำว่า ถ้าอยากมีเงินทองเพิ่มพูนกว่าเดิม ให้นำเงินกับทองที่มีไปทำการพิธีบูชากับคนทรงเจ้าที่รับทำเรื่องนี้ นางถาวรจึงอยากทดลองทำอยู่ จึงได้เชิญนางสุภานันท์ ต่ายสกุล  อยู่บ้านเลขที่ 1/1  หมู่ 7  ต.แควอ้อม  อ.อัมพวา  จ.สมุทรสงคราม  ซึ่งเป็นคนทำพิธีบูชาเงินทองให้เพิ่มพูนมาทำพิธืที่บ้านเสียค่าบูชาครูเพียง 39  บาท 

นางถาวร กล่าวอีกว่า ได้เตรียมเงินจำนวน 50,000 บาท ที่มีอยู่พร้อมกับทองคำจำนวน 9 บาท ซึ่งสะสมเอาไว้ นำมาใส่ผ้าสีแดง พร้อมพานสำหรับบูชา  เมื่อนางสุภานันท์  เริ่มทำพิธีก็จะทำการนำเงินกับทองที่เตรียมไว้ห่อผ้าสีแดงแต่ผูกไว้  จากนั้นให้เธอลงไปเก็บใบไม้มงคลจำนวน 9 ใบมาทำพิธีด้วยแล้วให้นำห่อเงินกับทองไปบูชาเพื่อให้เพิ่มพูน แต่จะต้องทำการบูชาถึง 3 เดือนขึ้นไป และห้ามเปิดก่อนที่จะถึงกำหนดเวลา ไม่อย่างนั้นจะทำให้เกิดอันตรายตัวเธอเองและครอบครัว ทำให้ไม่กล้าเปิด 

นอกจากนี้ยังได้ไปชักชวนนายไพฑูรย์ ปานยินดี  น้องชายของเธอให้นำเงินมาทำพิธีบ้างเพื่อจะได้ร่ำรวยขึ้น  โดยไปทำพิธีที่สำนักทรงของนางสุภานันท์  ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 179  หมู่ 5  ต.ขุนพิทักษ์  อ.ดำเนินสะดวก ซึ่งก็ได้จัดให้พิธีกรรมเหมือนกัน ก่อนจะให้นายไพฑูรย์นำห่อเงินห่อทองกลับมาบูชาที่บ้านและให้รอเวลา 3 เดือนไปแล้วค่อยเปิด  แต่เวลาผ่านไปประมาณ 10 วัน นายไพฑูรย์ใจร้อนแอบเปิดห่อเงินห่อทองที่บูชาก่อน ก็พบว่า ในห่อนั้นมีแต่กระดาษ ส่วนเงินและทองที่นำใส่ไว้ตั้งแรกนั้นหายไปหมด ก็รู้ว่าถูกหลอกแน่   จึงได้ให้พี่สาวลองเปิดดูบ้างก็พบว่า ทั้งเงินและทองที่ห่อไว้ นั้นกลายเป็นกระดาษ และก้อนหิน  ทำให้ต้องรีบมาแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว

อย่างไรก็ตามต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปนำตัวนางสุภานันท์  ซึ่งเป็นร่างทรงที่หลอกให้บูชากระดาษกับก้อนหินมาทำการสอบปากคำ  ซึ่งนางสุภานันท์ก็ยอมรับสารภาพ ได้หลอกให้ผู้ที่ต้องการอยากรวยได้นำเงินกับทองที่มีมาทำพิธี และในช่วงที่ผู้เสียหายไปทำการเก็บใบไม้มงคลมาก็ทำการนำห่อผ้าสีแดงที่เตรียมมาทำการสับเปลี่ยนห่อเงินกับทอง  หลังจากนั้นก็จะนำเงินไปใช้ส่วนทองก็จะนำไปขาย  อ้างว่าที่ทำไปเพราะเป็นหนี้นอกระบบ จึงต้องหาเงินด้วยวิธีนี้

พ.ต.อ.ณรงค์เดช  ศักดิ์สมบูรณ์  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี กล่าวว่า ขอให้ผู้เสียที่ถูกนางสุภานันท์หลอกนั้นมาแจ้งความ  หรือใครที่ยังไม่เปิดห่อทองหรือห่อเงินที่บูชาอยู่ ก็ให้รีบเปิดถ้าพบว่าเงินทองหายก็ขอให้รีบมาแจ้งความที่สภ.ดำเนินฯ  เพื่อจะได้ดำเนินคดีกับนางสุภานันท์ในข้อหาลักทรัพย์โดยใช้กลอุบายซึ่งล่าสุดก็มีผู้มาแจ้งความแล้ว 3 ราย รวมมูลค่าความเสียหายมากกว่า 3 แสนบาท