posttoday

โยมฮือฮา!เจ้าอาวาสทำตู้บริจาคเลียนแบบโลงศพ

14 กรกฎาคม 2557

ญาติโยมตื่นตา เจ้าอาวาสวัดท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ นครศรีธรรมราช ทำตู้บริจาคเลียนแบบโลงศพเพื่อรับบริจาคซื้อโลงให้ศพไร้ญาติ

ญาติโยมตื่นตา เจ้าอาวาสวัดท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ นครศรีธรรมราช ทำตู้บริจาคเลียนแบบโลงศพเพื่อรับบริจาคซื้อโลงให้ศพไร้ญาติ

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ญาติโยมที่เดินทางไปทำบุญที่วัดท่ายาง เขตเทศบาล หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาที่ผ่านมา ต่างตื่นตากับตู้รับบริจาคเพื่อซื้อโลกศพให้กับศพไร้ญาติของทางวัด ที่มีการทำเลียนแบบโลงศพ แต่ได้ย่อส่วนให้มีขนาดเล็กลงและตั้งไว้ภายในศาลาการเปรียญจำนวน 2 ตู้

พระครูอดุลธรรมรัตน์ เจ้าอาวาสวัดท่ายาง กล่าวว่า ตู้รับบริจาคที่ทำขึ้นในครั้งนี้เลียนแบบโลงศพของจริงทุกอย่าง เพียงแต่ย่อส่วนให้เล็กลงเพื่อให้ดูสวยงาม ไม่น่ากลัวได้สั่งทำมาจากที่ร้านทำโลงศพในราคาตู้ละ 5,000 บาท โดยสั่งทำถึง 2 ตู้ มีตู้โลงศพเงินและโลงศพทอง ขนาดของตู้มีความกว้าง 48 ซม.ยาว 118 ซม.สูง 97 ซม.เพื่อนำมีตั้งไว้ให้ญาติโยมที่มาวัดได้ร่วมอนุโมทนาบุญ ร่วมกันบริจาคเพื่อซื้อโลงศพให้กับศพที่ไร้ญาติ

"ที่ผ่านมามีญาติโยมจำนวนมากที่มาทำบุญที่วัด ได้สอบถามอยู่บ่อยครั้งว่าเวลาจะทำบุญร่วมบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนซื้อโลงศพให้กับกับศพที่ไร้ญาติ จะร่วมทำบุญบริจาคได้ที่ไหน หลังจากมีญาติโยมมาสอบถามบ่อยครั้ง จึงได้ตัดสินใจคิดไอเดียให้มันเก๋ไก๋ ขึ้นมาว่าจะต้องทำเป็นรูปแบบของหีบศพที่ไม่เหมือนกับตู้รับบริจาคอื่นๆ เวลาญาติโยมมาทำบุญจะได้มองเห็นอย่างเด่นชัด มีป้ายเขียนติดอยู่ที่ข้างตู้ชัดเจน ขอเชิญร่วมอนุโมทนาบุญเพื่อซื้อโลงศพไร้ญาติ"พระครูอดุลธรรมรัตน์ กล่าว