posttoday

สั่งรื้อเอกสารที่ดินภูเก็ต3พันแปลงตรวจใหม่

13 กรกฎาคม 2557

คสช.สั่งตรวจสอบเอกสารที่ดินคาบเกี่ยวอุทยานแห่งชาติสิรินาถ 3 พันแปลงในภูเก็ตใหม่ แก้ปัญหารุกที่อุทยาน

คสช.สั่งตรวจสอบเอกสารที่ดินคาบเกี่ยวอุทยานแห่งชาติสิรินาถ 3 พันแปลงในภูเก็ตใหม่ แก้ปัญหารุกที่อุทยาน

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และ รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ประชุม ร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย   ทัพเรือภาคที่ 3   ตำรวจภูธรภาค 8  อุทยานแห่งชาติสิรินาถจังหวัดภูเก็ตฯลฯ เพื่อติดตามความคืบหน้าการตรวจสอบ การบุกรุกที่ดินป่าอุทยานแห่งชาติสิรินาถจังหวัดภูเก็ต จากนั้น ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ บินตรวจสอบ พื้นที่ ชายฝั่งโดยรอบจากบริเวณ อุทยานแห่งชาติสิรินาถจังหวัดภูเก็ต อำเภอถลาง หาดป่าตอง หาดกะตะ หาดกะรน หาดราไวย์ อำเภอเมือง ภูเก็ต

นอ.เพชรัตน์ เทียนจันทร์ รองผู้อำนวยการ กิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่ 3   กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้  ผู้แทนอุทยานแห่งชาติสิรินาถฯได้ชี้แจงต่อที่ประชุมว่า มีการบุกรุกที่ดินอุทยานหลายแปลง ดังนั้นจึงต้องมีการตรวจสอบเอกสารครอบครองที่ดินในพื้นที่คาบเกี่ยวทั้งหมดที่มีจำนวนกว่า 3 พันแปลง

อย่างไรก็ตามในวันที่ 15 ก.ค.นี้ ผู้บัญชาการทหารเรือจะเรียก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุม ประกอบด้วย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม กรมป่าไม้  กรมอุทยานฯ กรมที่ดิน และอีกหลายหน่วย ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การแก้ปัญหาเป็นรูปธรรม