posttoday

กทม.เปิดถนนคนเดินบนถ.สีลม 28-29พ.ค.นี้

26 พฤษภาคม 2553

กทม.เปิดถนนคนเดินบนถ.สีลม ให้ผู้ประกอบการที่รับผลกระทบการชุมนุม

กทม.เปิดถนนคนเดินบนถ.สีลม ให้ผู้ประกอบการที่รับผลกระทบการชุมนุม

นางทยา  ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายกฤษฎา  เปี่ยมพงศ์สานต์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังหารือการเตรียมการจัดงานถนนคนเดินบนถนนสีลม ว่า  กทม.ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ และประชาคมถนนสีลม จัดงาน “Together We Can Grand Sale รวมพลังเพื่อวันใหม่” เปิดพื้นที่ถนนสีลมตั้งแต่บริเวณแยกศาลาแดง ถึงแยกนราธิวาสราชนครินทร์ ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทำการค้าขาย ในวันที่ 28-29 พ.ค. 53 ระหว่างเวลา 10.00 – 20.00 น. จะสามารถรองรับผู้ประกอบการได้ประมาณ 600 แผงค้า  โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเป็นประธานพิธีเปิดงานด้วยการทำบุญตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ในวันศุกร์ที่  28 พ.ค.53 เวลา 09.00 น. ณ บริเวณลานด้านหน้าโรงแรมดุสิตธานี  นอกจากนั้นในวันอาทิตย์ กทม.จะร่วมกับ WHO จัดงาน “Bangkok Health Day มหกรรมสร้างสุขภาพคนกรุงเทพ 2010” เวลา 10.00-20.00 น. ในบริเวณเดียวกัน  สำหรับผู้ที่จะเดินทางมาจับจ่าย อุดหนุนสินค้าขอให้เดินทางมาด้วยรถสาธารณะ

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ที่สำนักงานเขตบางรัก ตั้งแต่เวลา 15.00 น.ของวันนี้ (25 พ.ค.53) จนถึง เวลา 17.00 น. ของวันที่ 26 พ.ค.53  โดยจะพิจารณาผู้มีสิทธิจากผู้ที่ได้ผลกระทบมากที่สุด และจะประกาศรายชื่อพร้อมพื้นที่ค้าขาย(ล็อคขายสินค้า)ในวันพฤหัสบดีที่ 27 พ.ค.53 เวลา 15.00 น. ณ สำนักงานเขตบางรัก ซึ่งหากมีผู้ค้ามาลงทะเบียนเกินกว่าจำนวนแผงค้าที่สามารถรองรับได้ กทม.จะประสานเปิดพื้นที่อื่นเพื่อให้ทำการค้าขายต่อไป โดยขณะนี้มีผู้ประกอบการหลายแห่งเสนอพื้นที่ให้ทำการค้าขาย เช่น The Mall Group เป็นต้นพร้อมกันนี้จะมีการจัดคอนเสิร์ตการกุศลหารายได้ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบอีกด้วย

ด้านรองปลัดกระทรวงพาณิชย์  กล่าวถึงการจัดงานดังกล่าวว่า จะสามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อน โดยจะมีการจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภคทุกประเภท รวมถึงการจำหน่ายสินค้าตามโครงการธงฟ้า ราคาประหยัด ซึ่งคาดว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ และมีเงินหมุนเวียนในการจัดงานทั้ง 2 วัน กว่า 100 ล้านบาท