posttoday

คนร้ายใช้9มม.ยิงเดช หวายเหนียวดับคาเก๋ง

08 กรกฎาคม 2557

กาญจนบุรี-คนร้ายใช้ 9 มม.ยิง“เดช หวายเหนียว”ดับคาเก๋ง‏ คาดปมธุรกิจมืด-หนี้สินพนัน

กาญจนบุรี-คนร้ายใช้ 9 มม.ยิง“เดช หวายเหนียว”ดับคาเก๋ง‏ คาดปมธุรกิจมืด-หนี้สินพนัน
 
เมื่อวันที่8ก.ค.57 เวลา06.30น. พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผบก.ภจว.กาญจนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่ามะกา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์เวร รพ.มะการักษ์ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถนนเลียบริมคลองสายพงตึก-หวายเหนียว กิโลเมตรที่ 18 หมู่4 ต.พงตึก อ.ท่ามะกา หลังรับแจ้งว่าพบศพคนถูกยิงเสียชีวิตคารถยนต์เก๋ง

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซีวีคสีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กท - 4250 กาญจนบุรี จอดอยู่บนถนน ติดเครื่องเปิดไฟหรี่ด้านหน้า ภายในรถพบร่างของนายจิรายุ (เดช หวายเหนียว) รื่นจิต อายุ 34 ปี  ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าตามร่างกายรวม 10 แผล ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกเกลื่อนพื้นถนนรวม 9 ปลอก เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชม. นำศพผู้ตายส่งสถาบันนิติเวชฯ เพื่อให้แพทย์ผ่าพิสูจน์

พล.ต.ต.กมลสันติ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อกลางดึกเวลาประมาณ 00.30 น.คืนที่ผ่านมา มีชาวบ้านอาศัยอยู่ริมคลองชลประทาน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นติดต่อกันหลายนัด แต่ไม่มีใครกล้าออกมาดู เนื่องจากถนนสายดังกล่าวเป็นเส้นทางเปลี่ยวไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง และหลังจากสิ้นเสียงปืนก็มีเสียงรถจักรยานยนต์ขี่เร่งเครื่องวิ่งมุ่งหน้าไปทาง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี หายไป

กระทั่งเช้าจึงมีชาวบ้านมาพบว่า นายจิรายุ ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ซึ่งสันนิษฐานเบื้องต้นว่า คนร้ายน่าจะรู้จักกับผู้ตายเป็นอย่างดี และได้เรียกให้หยุดรถเพื่อพูดคุยเจรจาอะไรบ้างอย่าง แต่อาจตกลงกันไม่ได้ คนร้ายจึงชักอาวุธปืนยิงถล่มจนเสียชีวิตคาที่ส่วนสาเหตุตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ ขัดแย้งธุรกิจผิดกฎหมาย กับขัดแย้งหนี้สินการพนัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีกันต่อไป

ด้านนางกาญจนา รื่นจิต มารดาของผู้ตาย หลังทราบข่าวและเดินทางมาดูศพลูกชาย กล่าวว่า มีลูกทั้งหมด 3 คน เป็นผู้หญิง 1 คน ผู้ชาย 2 คน นายจิรายุ เป็นลูกคนที่ 2 ไม่ได้ทำอาชีพอะไร ชอบเที่ยวเตร่ และตระเวนเล่นการพนัน ก่อนเกิดเหตุของเมื่อคืนวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา ลูกชายบอกว่าจะออกไปเล่นไพ่ที่งานศพในหมู่บ้าน จากนั้นก็ขับรถยนต์เก๋งหายไปจนกระทั่งรุ่งเช้ามีคนมาบอกว่า ลูกชายถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุนั้นตนไม่ทราบ เพราะในแต่ละวันเธอและสามีออกไปขายของตามตลาดนัด ลูกชายไม่เคยเล่าเรื่องอะไรให้ฟัง.