posttoday

รวบสองพี่น้องตัดสายโทรศัพท์

08 กรกฎาคม 2557

ราชบุรี-รวบสองพี่น้องขณะกำลังลักตัดสายโทรศัพท์ยาวกว่า200เมตรที่ริมถนนเพชรเกษม

ราชบุรี-รวบสองพี่น้องขณะกำลังลักตัดสายโทรศัพท์ยาวกว่า200เมตรที่ริมถนนเพชรเกษม

เมื่อวันที่ 8ก.ค.57 เมื่อเวลา 06.00น. ร.ต.ท.อุนุพงษ์  ศิริทร ร้อยเวรสอบสวน สภ.ทุ่งหลวง  อ.ปากท่อ  จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งจากนายกิติวัฒน์   จันทรสุมาลัย  ช่างเทคนิคดูแลพื้นที่เสาสัณญาณโทรศัพท์ของบริษัท ทรู คอร์เปอร์เรชั่นว่ามีสัญญานดังขึ้นที่เสาส่งสัณญานโทรศัพท์ริมถนนสายราชบุรี-ทุ่งหลวง  หมู่ 2  ต.ทุ่งหลวง  อ.ปากท่อ ขอให้ช่วยส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมตรวจสอบ

หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้พ.ต.อ.สุรพงษ์  สุรเชษฐ์พงษ์  ผกก.สภ.ทุ่งหลวง และ พ.ต.ท.ไพโรจน์   บุตรภาณุรักษ์  สารวัตรสืบสวนสอบสวน ได้รับทราบก่อนนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าลูกกรงลวดที่กั้นเสาสัณญานไว้นั้นถูกตัดจนเป็นช่องโหว่  และมีสายโทรศัพท์ซึ่งอยู่สูงกว่า 20 เมตร นั้นถูกตัดหายไปหลายเส้น

เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังกันค้นหาในบริเวณใกล้เคียง พบนายสุดใจ  ยาสาธร  อายุ 41 ปี และนายธีรธร  ยาสาธร  อายุ 37 ปี กำลังนั่งใช้เลื่อยตัดสายโทรศัพท์อยู่จึงได้เข้าทำการจับกุม พร้อมทั้งยึดสายโทรศัพท์ที่ถูกตัดออกเป็นท่อนๆละ 1 เมตร  และยังมีท่อนยาวจำนวนมาก รวมทั้งหมดกว่า 200 เมตร รถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีดำ-แดง ทะเบียนป้ายแดง 5-1543 สมุทรสาคร  และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน ขจร -430 สมุทรสาคร ไว้ตรวจสอบ   

นายสุดใจ  ยอมรับสารภาพว่า มีอาชีพทำนาเกลือ แต่มีรายได้ไม่พอเลี้ยงครอบครัว  จึงได้ร่วมกับน้องชายขับขี่รถจักรยานยนต์คนละคันมาหาดูต้นเสาโทรศัพท์ที่อยู่ในที่เปลี่ยว จากนั้นได้ปีนขึ้นไปตัดสายโทรศัพท์ลงมา และนำมาตัดซอยออกเป็นท่อนๆเพื่อจะนำใส่กระสอบไปลอกเอาลวดทองแดงออกมาขาย เพราะได้ราคาดี  แต่ก็มาถูกจับกุมได้เสียก่อน ส่วนมูลค่าความเสียหายกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ