posttoday

ด.ช.วัยขวบเศษติดในรถโชคดีช่วยทัน

05 กรกฎาคม 2557

นครศรีธรรมราช-เด็กชายวัยขวบเศษติดอยู่ในรถนานกว่า 20 นาทีโชคดีกู้ภัยช่วยสำเร็จ

นครศรีธรรมราช-เด็กชายวัยขวบเศษติดอยู่ในรถนานกว่า 20 นาทีโชคดีกู้ภัยช่วยสำเร็จ

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.57 ที่ซอยทิพย์จักษุ ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช พ.ต.ท.วิลาศ ศรชัย สว.จราจร สภ.มืองนครศรีธรรมราช พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจนครศรีธรรมราช ไปช่วยเหลือเด็กติดอยู่ในรถยนต์ หลังได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ให้ช่วยปลดล็อกประตูรถยนต์หลังจากมีเด็กติดอยู่ภายในรถยนต์นานหลายนาทีแล้ว
         
ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ โตโยต้า อแวนซ่า สีดำ ทะเบียน จ.นครศรีธรรมราช จอดติดเครื่องยนต์อยู่ ภายในรถพบ น้องพี (นามสมมติ) อายุ 1 ขวบ 9 เดือน กำลังร้องไห้ด้วยความตกใจอยู่ในรถ ขณะที่มารดาของน้องพี ที่ยืนข้างประตูรถพยายามตะโกนพูดคุยกับลูกอย่างกระวนกระวาย และบอกให้ลูกปลดล็อกประตู แต่ด้วยความตกใจน้องพีไปปิดกุญแจรถแทน ทำให้เครื่องยนต์ดับ ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ใช้ลวดพยายามเปิดประตูรถ เพราะกลัวว่าเด็กจะขาดอากาศหายใจ จนเวลาผ่านไปกว่า 20 นาที จึงสามารถเปิดประตูรถและนำน้องพีออกมาจากรถได้
         
ภายหลังจากให้ความช่วยเหลือสำเร็จ แม่ของน้องพีกล่าวว่าได้พาลูกชายมาฉีดวัคซีนที่คลินิกหมอใกล้ๆ เมื่อฉีดวัคซีนเสร็จก็ได้มาที่รถ พร้อมติดเครื่องและวางน้องพีไว้ในรถ แล้วปิดประตูรถ เพื่อจะอุ้มลูกอีกคนขึ้นรถทางประตูด้านหลัง ด้วยความซุกซนน้องพี ไปกดล็อกประตูรถยนต์ทั้ง 4 ด้าน หลังจากที่ตนปิดประตู ซึ่งตนเองพยายามจะเปิดประตูรถแล้ว แต่ก็ไม่สามารถมาเปิดประตูได้ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือจนนำตัวน้องพีออกมาจากรถยนต์ได้สำเร็จ.