posttoday

ชาวเน็ตชื่นชมแม่ค้าชะอำลุยไฟช่วยน้องหมา

02 กรกฎาคม 2557

ชาวเน็ตร่วมชื่นชมแม่ค้าตลาดมีสุข อ.ชะอำ ฝ่ากองเพลิงช่วยลูกสุนัขจากเหตุเพลิงไหม้ป่ากก

ชาวเน็ตร่วมชื่นชมแม่ค้าตลาดมีสุข อ.ชะอำ ฝ่ากองเพลิงช่วยลูกสุนัขจากเหตุเพลิงไหม้ป่ากก

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.สมาชิกเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่างร่วมกันแชร์ภาพหญิงคนหนึ่งที่เข้าไปช่วยลูกสุนัข 2 ตัว ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ป่ากก ข้างตลาดมีสุข อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ซึ่งภาพดังกล่าวถูกโพสต์ในเฟซบุ๊กของ ฐานิฏฐ์ หอมกลิ่น เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 57 ที่ผ่านมา

เจ้าของภาพระบุว่า เมื่อเวลา 16.20 น. ของวันดังกล่าว เกิดเหตุเพลิงไหม้ป่ากกข้างตลาด  ประกอบกับมีลมพัดแรงทำให้เพลิงทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ  ขณะนั้นนางลัดดา จันทบุตร หรือติ๋ม อายุ 52 ปี แม่ค้าที่ขายของอยู่ในตลาดวิ่งลุยกองไฟเข้าไปช่วยชีวิตลูกสุนัขแรกเกิด 2 ตัว ที่นางลัดดาเคยนำเศษอาหารเลี้ยงอยู่ประจำเอาไว้ได้ ท้ายสุดเจ้าหน้าที่ได้นำรถดับเพลิงเร่งทำการดับไฟจนสามารถควบคุมเพลิงจนสงบลง

นางลัดดาระบุว่า เมื่อทราบว่าเกิดเพลิงไหม้บริเวณดังกล่าวก็เกิดความเป็นห่วงลูกสุนัขทั้งสองตัว จึงวิ่งเข้าไปช่วยลูกสุนัข ทั้งที่เพลิงได้ลามมาจนเกือบจะถึงจุดที่ลูกสุนัขอาศัยอยู่แล้ว โดยหลังจากนี้จะเลี้ยงดูลูกสุนัขเอาไว้อย่างดี เพราะมีความรักและผูกพันกับลูกสุนัขทั้งสองเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ภาพและข้อความดังกล่าว ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชมแม่ค้ารายนี้มากมาย โดยเเสดงความเห็นเช่นว่า รู้สึกดีใจแทนลูกสุนัขที่ได้เจอกับคนใจบุญ และซาบซึ้งในน้ำใจของคุณป้า พร้อมอวยพรให้คุณป้าน้ำใจงามมีความสุขความเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป

ที่มาภาพ : https://www.facebook.com/photo.php?fbid=834881689900890&set=pcb.834882056567520&type=1&theater

ชาวเน็ตชื่นชมแม่ค้าชะอำลุยไฟช่วยน้องหมา