posttoday

วินจยย.ลำลูกกาแห่ขึ้นทะเบียนคึกคัก

30 มิถุนายน 2557

ปทุมธานี-ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างลำลูกกาแห่ขึ้นทะเบียนคึกคัก

ปทุมธานี-ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างลำลูกกาแห่ขึ้นทะเบียนคึกคัก

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.เวลา 11.00 น.พล.ต.กู้เกียรติ ศรีนาคา ผบ.พล.ร.2 รอ. พร้อมด้วย นายเฉลิมพล มั่งคั่ง นายอำเภอลำลูกกา และพ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีจัดระเบียบและขึ้นทะเบียนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ ที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งมีหน่วยงานต่างๆเช่น ตำรวจ ฝ่ายปกครองและกรมการขนส่งทางบก รวมมือกันในการดำเนินการครั้งนี้

พล.ต.กู้เกียรติ กล่าวว่า การดำเนินการในครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างทหารจากกองพันทหารม้าที่ 30 กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ และส่วนราชการต่างๆในพื้นที่ อ.ลำลูกกา ทั้งตำรวจและฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ให้เป็นรูปธรรม รวดเร็วและอำนวยตวามสะดวกแก่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างให้มากที่สุด นอกจากนี้ได้จัดดำเนินการขึ้นทะเบียนนอกสถานที่ ตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย.-4 ก.ค.57

พล.ต.กู้เกียรติ กล่าวอีกว่า ผลการดำเนินการที่ผ่านมามีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างมาขึ้นทะเบียนแล้วประมาณวันละ 500 คน รวมแล้วก็ประมาณ 2,000 คน จากยอดผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่ที่มีอยู่ประมาณ 3,129 คน ทั้งนี้จะดำเนินการทำใบขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ และจดทะเบียนรถจักรยานยนต์รับจ้างตามขั้นตอนของกรมการขนส่งทางบกซึ่งจะดำเนินการให้แล้วเสร็จในวันที่ 31 ธค.2558