posttoday

ทหารคุมเสี่ยโจ้ปัตตานีสอบค่ายอิงคยุทธ

18 มิถุนายน 2557

ปัตตานี-ทหารคุมตัวเสี่ยโจสอบปากคำค่ายอิงคยุทธบริหารตามกฎอัยการศึก

ปัตตานี-ทหารคุมตัวเสี่ยโจสอบปากคำค่ายอิงคยุทธบริหารตามกฎอัยการศึก

เมื่อวันที่  18 มิ.ย. เวลา 11.00 น.นายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือเสี่ยโจ้  เจ้าของหจก.สินทรัพย์ทวีค้าไม้ ซึ่งตั้งอยู่เขตอุตสาหกรรมของ อบจ.ปัตตานี เลขที่ 103/49 ถ.นาเกลือ หมู่ 8 ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี ได้เดินทางมาพบกับทหารที่ หจก.สินทรัพย์ทวีค้าไม้ หลังจากทหารเข้ามาตรวจค้นช่วงเช้าที่ผ่านมาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารนำโดย พล.ต.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับหน่วยกองกำกลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย พ.อ. (พิเศษ)จตุพร กลัมพสุต รอง ผบ.กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามภัยแทรกซ้อน คณะทำงานพิเศษ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า(หัวหน้าจับกุม) ตลอดหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบภายในหจก.ดังกล่าว พบเอกสารต่างๆ ที่เป็นรายรับรายจ่าย การค้าไม้ และน้ำมัน รวมทั้งบัญชีธนาคารต่างๆ และพบเงินไทย เงินเหรียญสหรัฐอเมริกา และเงินริงกิต มาเลเซีย จำนวนหนึ่ง

นอกจากนั้นได้ตรวจพบหลักฐานชิ้นสำคัญ เป็นตรายาง ซึ่งเป็นตราประทับเข้าออกด่านของชายแดนต่างๆในประเทศไทย จำนวนหนึ่ง เบื้องต้นได้ให้ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปัตตานี ตรวจสอบปรากฏว่าเป็นของปลอม จึงได้ยึดทำการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง ส่วนเรื่องการครอบครองไม้หวงห้าม รวมทั้งเรื่องที่เกี่ยวข้องกับน้ำมัน อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป

อย่างไรก็ตามต่อมาเวลา 18.00 น.วันเดียวกันเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว นายสหชัย ตามกฎอัยการศึก ในข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เพื่อทำการสอบปากคำ และสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง โดยนำตัวส่งค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ซึ่งคดีดังกล่าวไม่สามารถที่จะเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากเป็นเรื่องความมั่นคงและเพื่อขยายผลเพื่อดำเนินการต่อไป