posttoday

แห่ร่วมงานครบ22ปี"พุ่มพวง"ล้นวัดทับกระดาน

13 มิถุนายน 2557

สุพรรณบุรี-แฟนเพลงแห่ร่วมงานครบรอบ 22 ปี"พุ่มพวง"อดีตราชินีลูกทุ่งล้นวัดทับกระดาน

สุพรรณบุรี-แฟนเพลงแห่ร่วมงานครบรอบ 22 ปี"พุ่มพวง"อดีตราชินีลูกทุ่งล้นวัดทับกระดาน

เมื่อวันที่ 13มิ.ย.57 ประชาชนจากทั่วสารทิศแห่เดินทางไปร่วมงานครอบรอบวันเสียชีวิต 22 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์ อดีตราชินีเพลงลูกทุ่ง จนแน่นวัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่อดีตราชินีเพลงลูกทุ่ง ซึ่งมีการนิมนต์พระจำนวน 10 รูป มอบทุนจำนวน 222 ทุน เป็นเงินกว่า 2 แสนบาทแก่เด็กนักเรียนนักศึกษาจากโรงเรียนทั่วประเทศที่ผ่านการคัดเลือกว่ามีความเหมาะสมเพื่อให้นักเรียนนักศึกษานำทุนการศึกษาไปใช้ให้เกิดประโยชน์
 
นายสุวัฒน์ เหลืองวิไล ไวยาวัจกรวัดทับกระดาน กล่าวว่า สำหรับงานคุณพุ่มพวง ดวงจันทร์ อดีตราชินีเพลงลูกทุ่งคนสุพรรณบุรีที่ไม่เคยลืมเลือนไปเลยจากแฟนๆเพลง ปีนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 12-17 มิ.ย.นี้มีศิลปินมากมายเข้ามาร่วมงานทุกคืนสลับผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาร่วมงานอย่างไม่ขาดสายและมีประชาชนเดินทางมาจากทั่วสารทิศเพื่อเดินทางมาร่วมงานทั้งกลางวันและกลางคืน

นายไกรสร แสงอนันต์ กล่าวว่า ถึงวันนี้คุณพุ่มพวง ดวงจันทร์ อดีตราชินีลูกทุ่ง ได้จากแฟนเพลงไปแล้วถึง 22 ปี ซึ่งแฟนๆเพลงมาร่วมงานมากมายทุกๆปีจากทั่วสารทิศซึ่งทุกคนที่มายังรำลึกถึงคุณพุ่มพวง ดวงจันทร์ และเป็นผู้ที่ทำให้เพลงลูกทุ่งยืนยาวมาถึงทุกวันนี้และเป็นขวัญใจของเพลงเพลงทุกท่านตลอดกาลและตลอดไป ส่วนในปีนี้เขาก็จะเดินทางมาร่วมงานที่วัดทับกระดานที่เดียว ส่วนลูกเพชรแยกจัดงานที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม กรุงเทพฯ