posttoday

"ขวัญชัย"ร่วมวง กปปส. ซดโจ๊กปรองดอง

06 มิถุนายน 2557

ผบ.มทบ.24 เชิญแกนนำทุกสีในอุดรฯร่วมรับประทานอาหารเช้า สลายสีเสื้อ จับมือสมานฉันท์ หวังเป็น “อุดรโมเดล” ขวัญชัย รับปากร่วมมือ

ผบ.มทบ.24 เชิญแกนนำทุกสีในอุดรฯร่วมรับประทานอาหารเช้า  สลายสีเสื้อ จับมือสมานฉันท์ หวังเป็น “อุดรโมเดล”  ขวัญชัย รับปากร่วมมือ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. พล.ต.สิทธิ จันทร์สมบูรณ์ ผบ.มทบ.24 ในฐานะผบ.กกล.รส.อุดรธานี พร้อมด้วยนายสิทธินันท์ บุญมี รอง ผวจ.อุดรธานี พ.ต.อ.จักฎ์กฤษณ์ จันทร์รัตน์ รอง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี ได้เชิญนายขวัญชัย สาราคำ  ประธานชมรมคนรักอุดร แกนนำคนเสื้อแดง จ.อุดรธานี นายดนุท ตันเทอดทิตย์ และนายรังษี ศุภชัยสาคร แกนนำกลุ่ม กปปส.จ.อุดรธานี มาดื่มกาแฟพูดคุยปรับความเข้าใจกัน เพื่อความปรองดอง ในโครงการ "ชาวอุดรธานี ร่วมสร้างความสุขอย่างยั่งยืน เดินหน้าประเทศไทย" ที่ร้านอาหารเช้ายิ่งอุดม ถนนประจักษ์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี

ทั้งนี้  พล.ต.สิทธิ ได้พุดคุยกับทั้งสองฝ่ายอย่างเป็นกันเอง และพูดถึงจุดมุ่งหมายในการนัดทั้งสองฝ่าย ซึ่งมีความคิดเห็นแตกต่างทางการเมืองให้ลืมเรื่องในอดีต หันมาพูดคุยปรับความเข้าใจกัน เพื่อสร้างความปรองดองและเดินหน้าประเทศไทย พร้อมกับดื่มกาแฟ และรับประทานอาหารเช้า ซึ่งมีข้าวต้มเลือหมู โจ๊ก ไข่กระทะ ขนมปัง ซึ่งเป็นอาหารเช้าของชาวเมืองอุดรธานีไปด้วย โดยนายขวัญชัย นายดนุท และนายรังษี ได้หันหน้ามาคุยกัน พร้อมกับจับมือกัน ซึ่งภาพดังกล่าวทำให้ พล.ต.สิทธิ ถึงกับนั่งไม่ติด ต้องลุกขึ้นเดินวนไปรอบๆ โต๊ะ และพูดว่า "ผมเห็นภาพนี้แล้วรู้สึกดีใจ น้ำตาแทบไหล"

นายขวัญชัย กล่าวว่า พร้อมและยินดีให้ความร่วมมือกับ คสช.ทุกอย่าง ไม่ขัดข้องแต่อย่างใด ส่วนนายดนุท ก็กล่าวว่า พร้อมให้ความร่วมมือกับ คสช.ทุกอย่าง และสิ่งที่ คสช.จะทำให้พี่น้องชาวอุดรธานี และชาวไทยมีความสุข คือการดูแลชาวนา ดูแลชาวสวนยางพารา ดูแลราคาน้ำมัน แก๊สหุงต้มให้พี่น้องคนไทยได้ยิ้มออก โดยก่อนจะแยกย้ายกันกลับ นายรังษี และนายขวัญชัยยังได้จับมือกัน ให้สื่อมวลชนที่มาทำข่าว ถ่ายรูปอีกด้วย

 

"ขวัญชัย"ร่วมวง กปปส. ซดโจ๊กปรองดอง