posttoday

เผาแดงขอนแก่นไร้เงาอดีตนายกฯ"สมชาย"

22 พฤษภาคม 2553

เสื้อแดงแห่ร่วมงานศพนปช.ขอนแก่น ที่เสียชีวิตจากเหตุปะทะหน้าบ้าน"ประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ" แต่ไร้เงาอดีตนายกฯ"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ร่วมงาน 

เสื้อแดงแห่ร่วมงานศพนปช.ขอนแก่น ที่เสียชีวิตจากเหตุปะทะหน้าบ้าน"ประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ" แต่ไร้เงาอดีตนายกฯ"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ร่วมงาน 

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ประชาชนและกลุ่มเสื้อแดงเข้าร่วมงานฌาปนกิจศพ นายทรงศักดิ์ ศรีหนองบัว อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 8 บ้านดอนธาตุ ม.8 ต.หนองตูม แนวร่วม นปช.ที่เสียชีวิตจากเหตุปะทะที่บริเวณหน้าบ้าน นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ส.ส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย และอดีต รมช.คมนาคม เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทำการเผา ที่วัดธาตุสว่าง บ้านดอนธาตุ ต.หนองตูม อ.เมือง จ.ขอนแก่น มี

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาร่วมงานฌาปนกิจศพ แต่ได้รับการยืนยันจากญาติผู้ตายว่า นายสมชาย เดินทางมาร่วมงานไม่ทัน จึงมีเพียง นายวัน สุวรรณพงศ์ หรือ ทนายวัน ดีเจสถานีเรดเตชั่น เอฟเอ็ม 98.75 เมกะเฮิร์ตซ์ เป็นตัวแทนของแกนนำคนเสื้อแดงมาร่วมงาน

โดยบรรยากาศงานศพของ นายทรงศักดิ์ นั้น พบว่ามีการปักธงสีแดง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกลุ่ม นปช.ตั้งแต่ปากทางเข้าบ้านดอนธาตุ ไปจนถึงวัดธาตุสว่าง เป็นระยะทางยาวกว่า 2 กม. โดยภายในบริเวณวัดซึ่งเป็นสถานที่ฌาปนกิจนั้น ผู้คนที่มาร่วมงานมีทั้งแต่งกายด้วยเสื้อดำและเสื้อแดง

ด้านนายวิเชียร ศรีหนองบัว อายุ 32 ปี น้องชายผู้ตาย เปิดเผยว่า เดิม นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ตั้งใจจะมาร่วมพิธีฌาปนกิจศพ แต่มาไม่ทัน ซึ่งก็ได้ส่งตัวแทนซึ่งเป็นแกนนำ นปช.ขอนแก่น มาแทน ส่วนเรื่องความช่วยเหลือนั้น ขณะนี้ตนกำลังทำเรื่องเพื่อขอความช่วยเหลือจากทางพรรคเพื่อไทย และในช่วงที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 2 วันก็มีแนวร่วม นปช.บริจาคเงินช่วยเหลือเป็นวงเงินมากกว่า 50,000 บาท

ส่วนเรื่องทางคดี คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดี แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากเสร็จศพเสร็จสิ้น ภายใน 3 วันนี้ตนจะเข้าไปสอบถามความคืบหน้าทางคดีกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ