posttoday

แดงอุบลฯวอนถูกปิดวิทยุชุมชนไม่เป็นธรรม

21 พฤษภาคม 2557

อุบลราชธานี-กลุ่มเสื้อแดงร้องทหารถามความเท่าเทียมสถานีวิทยุชุมชนฝั่งตรงข้ามไม่ถูกปิด

อุบลราชธานี-กลุ่มเสื้อแดงร้องทหารถามความเท่าเทียมสถานีวิทยุชุมชนฝั่งตรงข้ามไม่ถูกปิด

นายพิเชษฐ์  ทาบุดดา แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ชักธงรบ อุบลราชธานี ได้นำสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดง 20 คน ไปชุมนุมบริเวณประตูทางเข้ามณฑลทหารบกที่ 22 อุบลราชธานี (ประตูแดง)  ขณะที่เจ้าหน้าทหารได้นำลวดหนามและกรวยไปปิดกั้นประตูทางเข้าไม่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงเข้าไปในค่ายทหาร 

นายพิเชษฐ์ กล่าวถึงการเดินทางมายังค่ายทหารในวันนี้ว่าเพราะไม่ได้รับความเป็นธรรม ทหารเลือกปฏิบัติในการปิดสถานีวิทยุชุมชน เลือกปิดแต่ของคนเสื้อแดง แต่วิทยุฝ่ายตรงข้าม เช่น คลื่นวิทยุชุมชน 101.25 ยังเปิดสถานีได้ตามปกติ  อีกทั้งมีการกล่าวโจมตีคนเสื้อแดงอย่างไม่เป็นธรรม หากเลือกปฏิบัติอย่างนี้ก็จะเปิดสถานีวิทยุชุมชนเหมือนกัน  ขอให้ทางฝ่ายทหารได้ให้ความเป็นธรรมและปฏิบัติให้เท่าเทียมกันด้วย
 
ทั้งนี้หลังกล่าวจบนายพิเชษฐ์ ได้ติดต่อสารวัตรทหารขอเข้าพบ พล.ต.วิษณุ  ไตรภูมิ  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22  แต่ทางสารวัตรทหารบอกว่าผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22  ติดราชการไม่สามารถมาพบได้ ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงได้แยกย้ายกันขึ้นรถยนต์กลับโดยสงบ
 
อย่างไรก็ตามในช่วงก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 10.00 น.  นายพิเชษฐ์ และสมาชิกได้พากันไปวางพวงหรีดที่กลางสะพานเสรีประชาธิปไตย ขอให้ทางฝ่ายทหารได้คืนอำนาจให้กับประชาชนของอธิปไตยคืนมา.