posttoday

พระราชทานพวงมาลาวางหน้าหีบศพทหาร

16 พฤษภาคม 2557

นครศรีธรรมราช-ในหลวงโปรดเกล้าฯพระราชทานพวงมาลาหลวงวางหน้าหีบศพร.ต.วิชาญทหารกล้า

นครศรีธรรมราช-ในหลวงโปรดเกล้าฯพระราชทานพวงมาลาหลวงวางหน้าหีบศพร.ต.วิชาญทหารกล้า

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นายศิริพัฒ พัฒกุล รองผวจ.นครศรีธรรมราช เชิญพวงมาลาหลวง และพวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ วางหน้าหีบศพ ร.ต.วิชาญ ศรีเทพ ผบ.ร้อยทหารพราน 4412 สังกัดกรมทหารพรานที่ 44 อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ที่บ้านเลขที่ 45 ม.6 ต.เขาแก้ว อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากอาสาสมัครทหารพรานในสังกัดเกิดความเครียดใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 กราดยิงใส่เพื่อนทหารและผู้บังคับบัญชาในฐานปฏิบัติการ
 
ทั้งนี้มีหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และครอบครัว ญาติมิตร และเพื่อนทหารพรานร่วมพิธี ด้วยความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของทุกพระองค์อย่างหาที่สุดมิได้ ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ โอกาสนี้รองผวจ.นครศรีธรรมราชได้วางพวงหรีดและมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นในนามของผวจ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับกล่าวให้กำลังใจแก่ครอบครัว ร.ต.วิชาญ ด้วย
 
สำหรับ ร.ต.วิชาญ ศรีเทพ อายุ 53 ปี ดำรงตำแหน่ง ผบ.ร้อย ทหารพราน 4412 สังกัดกรมทหารพรานที่ 44 อ.สายบุรี จ.ปัตตานี สมรสกับนางสุภรณ์ ศรีเทพ มีบุตรธิดา 2 คน