posttoday

กฟน.แจ้งเปลี่ยนบิลค่าไฟใหม่

16 พฤษภาคม 2557

กฟน.เปลี่ยนรูปแบบการแจ้งค่าไฟฟ้าแบบ “จดพร้อมแจ้ง”เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว รักษาสิ่งแวดล้อม

กฟน.เปลี่ยนรูปแบบการแจ้งค่าไฟฟ้าแบบ “จดพร้อมแจ้ง”เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว รักษาสิ่งแวดล้อม

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เพิ่มประสิทธิภาพงานบริการ ด้วยการเปลี่ยนรูปแบบการแจ้ง ค่าไฟฟ้ามาเป็นแบบ “จดพร้อมแจ้ง” โดยเจ้าหน้าที่สามารถจัดพิมพ์ใบแจ้งค่าไฟฟ้าได้ทันทีที่จดหน่วย เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ในการแจ้งค่าไฟฟ้าให้แก่ประชาชน พร้อมให้บริการครบทั่วเขตจำหน่ายของ กฟน. ภายในปีนี้
 
การไฟฟ้านครหลวง ดำเนินการเปลี่ยนรูปแบบการแจ้งค่าไฟฟ้าจากเดิมที่มีลักษณะเป็นการจัดส่งเป็นจดหมายปิดผนึก ซึ่งมีระยะเวลานานจากกระบวนการต่าง ๆ เริ่มตั้งแต่การจดรายละเอียดของการใช้ไฟฟ้าจากเครื่องวัดฯ การจัดพิมพ์ใบแจ้งค่าไฟฟ้า และจัดส่งไปยังผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทต่าง ๆ มาเป็นรูปแบบการ “จดพร้อมแจ้ง” ทั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่ดำเนินการจดหน่วยการใช้ไฟฟ้าที่เครื่องวัดฯ พร้อมจัดพิมพ์ ใบแจ้งค่าไฟฟ้าให้แก่ผู้ใช้ไฟฟ้าได้โดยทันที ซึ่งบริการดังกล่าวจะให้บริการเฉพาะผู้ใช้ไฟฟ้าประเภท บ้านอยู่อาศัย (เฉพาะ 1.1 และ 1.2) และประเภทกิจการขนาดเล็ก (เฉพาะ 2.1) การเปลี่ยนรูปแบบ การแจ้งค่าไฟฟ้าดังกล่าว ช่วยให้การแจ้งค่าไฟฟ้าเป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็ว ลดปัญหาการไม่ได้รับใบแจ้งค่าไฟฟ้า และผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถตรวจสอบหน่วยการใช้ไฟฟ้าได้ทันที อีกทั้งการลดขนาดใบแจ้ง ค่าไฟฟ้าให้มีขนาดเล็กและบางลง ยังถือเป็นการช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้อีกทางหนึ่ง แต่ยังคงมีการแจกแจงรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลของผู้ใช้ไฟฟ้า และค่าใช้ไฟฟ้าอย่างครบถ้วน
 
ขณะนี้ การไฟฟ้านครหลวงได้เริ่มดำเนินการรูปแบบการแจ้งค่าไฟฟ้าแบบจดพร้อมแจ้งแล้วในบางพื้นที่ และคาดว่าจะสามารถให้บริการได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของการไฟฟ้านครหลวงภายใน ปี 2557

สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าที่ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปลี่ยนรูปแบบการแจ้ง ค่าไฟฟ้า สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ MEA Call Center โทร. 1130 ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง