posttoday

อพปช.บุรีรัมย์เผาโลงประท้วงศาลรธน.

09 พฤษภาคม 2557

บุรีรัมย์-อพปช.เผาโลงศพประท้วงศาลรธน.วินิจฉัยยิ่งลักษณ์พ้นสภาพนายกฯ

บุรีรัมย์-อพปช.เผาโลงศพประท้วงศาลรธน.วินิจฉัยยิ่งลักษณ์พ้นสภาพนายกฯ

กลุ่มอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตยแห่งชาติ (อพปช.)จังหวัดบุรีรัมย์ รวมตัวกันที่บริเวณศาลากลางจังหวัดหลังเก่าก่อนจะเคลื่อนขบวนรถยนต์ติดเครื่องขยายเสียง พร้อมรถยนต์บรรทุกโลงศพและป้ายข้อความไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ องค์กรอิสระที่มาจากระบอบเผด็จการ กว่า 20 คัน แห่ไปตามถนนสายต่างๆในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์เพื่อรณรงค์แสดงพลังต่อต้านคำตัดสินของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่วินิจฉัยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีพร้อม 9 รัฐมนตรี พ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมากรณีการโยกย้ายนายถวิล  เปลี่ยนสีออกจากตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)
 
ทั้งนี้หลังจากแห่รณรงค์ไปรอบเขตเทศบาลเมือง  กลุ่ม อพปช.ก็ได้มารวมตัวกันที่ถนนข้างโรงเรียนเทศบาล 1 ก่อนจะเดินเท้าไปยังบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยด้านหน้าศาลากลางจังหวัดหลังเก่าเพื่ออ่านแถลงการณ์พร้อมประกาศเจตนารมณ์ว่ากลุ่มอพปช.ไม่ยอมรับคำตัดสินของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่ปราศจากความยุติธรรมและเป็นต้นเหตุแห่งความวุ่นวาย จากนั้นกลุ่ม อพปช.ยังได้ร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณจะปกป้องประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ก่อนจะร่วมกันวางดอกไม้จันท์ และพวงหรีดในโลงศพที่เตรียมมาและจุดไฟเผาเพื่อเป็นการประท้วง
 
นายสุรศักดิ์  เพชรสว่าง ประธานอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตยแห่งชาติ(อพปช.)จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้ประชาชนผู้รักประชาธิปไตยทั่วประเทศร่วมกันแต่งชุดดำเพื่อไว้ทุกข์ให้กับหลักนิติรัฐ นิติธรรม และประชาธิปไตยของประเทศไทยที่ได้ถูกทำลายจากศาลรัฐธรรมนูญเถื่อนดังกล่าวพร้อมยืนยันว่ากลุ่มอพปช.จะร่วมกันปกป้องประชาธิปไตยอย่างเต็มที่.