posttoday

แดงเดือดเผาหุ่น-โลงศพค้านศาลรธน.

09 พฤษภาคม 2557

สุโขทัย-เสื้อแดงภาคเหนือเดือดเผาหุ่นฟางและโลงเผาไม่พอใจตุลาการศาลรธน.ให้ยิ่งลักษณ์พ้นนายกรัฐมนตรี

สุโขทัย-เสื้อแดงภาคเหนือเดือดเผาหุ่นฟางและโลงเผาไม่พอใจตุลาการศาลรธน.ให้ยิ่งลักษณ์พ้นนายกรัฐมนตรี

วันนี้(9พ.ค.)กลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงในนามของ “ภาคี นปช.ภาคเหนือ จ.สุโขทัย”นำโดยนายประดิษฐ์  สุนันตะ เจ้าของร้านพนาสันต์คอนกรีต ได้ร่วมกันทำพิธีเผาพริก เผาเกลือ เผาหุ่นฟาง สาปแช่งตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 ท่าน ที่บริเวณร้านพนาสันต์คอนกรีต เลขที่ 7 หมู่ที่ 1 ต.ท่าชัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เนื่องจากไม่พอใจคำวินิจฉัยที่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร สิ้นสุดความเป็นนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอีก 9 คน พร้อมกันนี้ยังได้มีการเขียนป้ายประณามศาลรัฐธรรมนูญ และอ่านแถลงการณ์โจมตีกลุ่ม กกปส. ทหาร อำมาตย์ รวมทั้งองค์กรอิสระ เช่น ป.ป.ช. และศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งระบุว่าได้ร่วมกันทำการล้มล้างรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ผ่านคำวินิจฉัยที่ไม่มีความเที่ยงธรรมและมีการตั้งธงมาก่อนแล้ว
 
ที่บริเวณประตูทางออกหน้าศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง ใกล้กับที่ตั้งของศาลจังหวัดลำปาง ริมถนนสายลำปาง – เด่นชัย แพร่ นำโดยนางธมลวรรณ จินากูล อาสาพัฒนาสังคม อ.เมือง จ.ลำปาง ในฐานะแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ในนาม นปช.แดงลำปาง ได้นำประชาชนกลุ่มคนเสื้อแดง อ.เมืองลำปาง แต่งกายชุดดำ เพื่อไว้ทุกข์ ได้ยกโลงศพจริง ซึ่งเป็นไม้ มาวางบริเวณถนนประตูทางออกศูนย์ราชการจังหวัด ก่อนที่จะร่วมกันไว้อาลัยศาลรัฐธรรมนูญ ที่มีคำวินิจฉัยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จากนั้นก็ได้ทำพิธีสาปแช่ง เผาพริกเผาเกลือ ตามแบบล้านนา ก่อนที่จะวางดอกไม้จัน และพวงหรีด ตลอดจนภาพของ 9 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ลงในโลงศพ และจุดไฟเผา สร้างกลุ่มควันไฟโพยพุ่งลุกโชนหน้าศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง
 
ที่จ.น่าน กลุ่ม นปช.น่าน ในนามกลุ่ม อปพช.น่าน (องค์กรพิทักษ์ประชาธิปไตยแห่งชาติ) นำโดย ร.ต.ต.สมศักดิ์ แพทย์สมาน แกนนำ ร่วมกันแห่โลงศพ โดยมีรูปภาพขององค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน ติดอยู่ที่โลง พร้อมมีข้อความ "เผาหมู่ 9 ตลก. ยุติธรรมไม่มี สามัคคีไม่เกิด" มีการนำโลงศพ ใส่รถ มีรถตามขบวนเปิดเพลงแห่ศพ มีกลุ่ม อปพช.น่าน สวมชุดสีและสีแดงดำ ร่วมจูงขบวนศพ จาก สำนักงาน นปช.น่าน บ้านพันต้น อ.เมืองน่าน ไปตามถนนสายต่างๆ ในเมืองน่าน เพื่อไปยังศาลากลางจังหวัดน่าน ท่ามกลางการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 
นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ที่ปรึกษากลุ่มเสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51 และที่ปรึกษาเครือข่ายเสื้อแดง นปช. ภาคเหนือ กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงในภาคเหนือจะไปร่วมชุมนุมในครั้งนี้คาดว่าจะมีหลายหมื่นคน ทางแกนนำได้จัดเตรียมรถตู้ไว้ที่หน้าโรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ หลังวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อให้บริการรับส่งผู้ที่จะเข้าร่วมชุมนุม และคาดว่าการชุมนุมใหญ่รอบนี้จะยืดเยื้อ เพราะหากไม่ชนะ คนเสื้อแดงจะไม่ยอมแพ้อย่างแน่นอน.

แดงเดือดเผาหุ่น-โลงศพค้านศาลรธน.