posttoday

อดีตยันตระทำพิธีสะเดาะเคราะห์ประเทศ

05 พฤษภาคม 2557

นครศรีธรรมราช-อดีตพระยันตระลงเรือไปทำพิธีสะเดาะเคราะห์ประเทศที่ปากแม่น้ำปากพนังให้เกิดความสงบก่อนกลับสหรัฐฯวันที่ 13 พ.ค.

นครศรีธรรมราช-อดีตพระยันตระลงเรือไปทำพิธีสะเดาะเคราะห์ประเทศที่ปากแม่น้ำปากพนังให้เกิดความสงบก่อนกลับสหรัฐฯวันที่ 13 พ.ค.

อดีตพระยันตระ หรือนายวินัย ละอองสุวรรณ พร้อมกับนายชัยณรงค์ สวัสดีนฤนาท อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากพนัง ชาวบ้าน พระภิกษุ แม่ชี รวมทั้งผู้ที่ยังศรัทธาอดีตพระยันตระที่เดินทางมาจากหลายจังหวัดในภาคกลางและภาคเหนือประมาณ 100 คน ได้ลงเรือที่ร้านบ้านชายคลอง ต.ปากพนัง ฝั่งตะวันออก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อมุ่งหน้าไปปากแม่น้ำปากพนัง

ทั้งนี้การเรือล่องแม่น้ำปากพนังลำดังกล่าวสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้เพียงประมาณ 80 คนเท่านั้น ทำให้ผู้ที่อยากติดตามอดีตพระยันตระ ต้องรออยู่บนฝั่งจนเสร็จพิธี ส่วนการเดินทางลงเรือของอดีตพระยันตระ ในครั้งนี้เพื่อทำพิธีสะเดาะเคราะห์ให้กับประเทศที่เกิดความยุ่งเหยิงในขณะนี้ให้มีความสงบและเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและจุดที่ทำพิธีคือปากแม่น้ำปากพนังที่เคยทำพิธีปลุกเสก “จตุคามรามเทพ” เมื่อหลายปีก่อน

อดีตพระยันตระ กล่าวกับผู้ติดตามว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศไทยขณะนี้ขอให้พี่น้องประชาชนมีความอดทน เพราะความอดทนจำเป็นต้องใช้กับทุกฝ่ายทุกคน เชื่อว่าความอดทนและความเข้าใจซึ่งกันและกันจะทำให้สถานการณ์ต่างๆ ดีขึ้น ซึ่งถ้าหากชาวไทยไม่มีความอดทนก็จะทำให้ประเทศลำบาก จะมีความเดือดร้อนทั้งตัวเองและผู้อื่น เพราะถ้าทนไม่ได้คงเกิดเรื่องยุ่งได้ ให้ทุกคนรักสามัคคี เจริญในบุญกุศลคุณงามความดี ทำหน้าที่ให้ถูกต้อง

“ท้ายที่สุดเราก็ต้องทนต่อสภาพกิเลสที่มารบเร้าในใจเรา และความยินดียินร้ายเราก็ต้องทนให้ได้ มีสติรู้ทันอยู่เสมอ ทั้งเหตุอันเป็นที่ตั้งแห่งความน่ายินดีก็ดี เหตุที่ตั้งแห่งความน่ายินร้ายก็ดี ทั้งที่น่าพอใจและไม่น่าพอใจเราก็ต้องพยายามทน อาตมาจะอยู่เมืองไทยจนถึงวันที่ 13 พ.ค.57 แล้วจะเดินทางกลับสหรัฐอเมริกาต่อไป ซึ่งถ้ามีโอกาสก็จะกลับมาเยี่ยมพี่น้องประชาชนชาวไทยอีกครั้ง”อดีตพระยันตระ กล่าว