posttoday

แดงสกลนครต้านปู-พงษ์สิทธิ์เล่นคอนเสิร์ต

01 พฤษภาคม 2557

สกลนคร-เสื้อแดงสกลนครต้านปู-พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ เล่นคอนเสิร์ตหาทุนช่วยเด็กด้อยโอกาสเพราะหนุนกปปส.

สกลนคร-เสื้อแดงสกลนครต้านปู-พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ เล่นคอนเสิร์ตหาทุนช่วยเด็กด้อยโอกาสเพราะหนุนกปปส.


เมื่อวันที่1พ.ค.เวลา18.00น.ขบวนการคนอีสานปกป้องประชาธิปไตย และกลุ่ม นปช.คนเสื้อแดงกว่า 300 คนปิดทางเข้างานแสดงคอนเสิร์ตของ ปู-พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ นักร้องเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง  ที่ลานสนามหน้าสถานีขนส่ง แห่งที่ 2 (บขส.ใหม่) ในเขตเทศบาลนครสกลนคร ห้ามไม่ให้มีการเปิดแสดงคอนเสิร์ต เพื่อหาทุนการศึกษาให้แก่เด็กด้อยโอกาสในพื้นที่ เพราะเห็นว่า ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ เป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่ให้การสนับสนุน กปปส. ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย

ต่อมาได้มีการเจรจากันของกลุ่มแกนนำผู้ชุมนุมและผู้จัดงาน โดยมีข้อสรุปว่า คณะผู้จัดงานนั้นต้องการจัดงานนี้ขึ้นเพื่อหาเงินสมทบทุนโครงการหาเงินการศึกษาแก่เด็กด้อยโอกาสในพื้นที่ โดยนายสายัณห์ ธนเกียรติไพศาล แกนนำกลุ่มเสื้อแดงสกลนคร และร.ต.สุรินทร์ พราน ประธาน นปช.สกลนคร ได้เข้าหารือโดยยืนยันไม่ยินยอมให้มีการแสดงคอนเสิร์ตของ ปู-พงษ์สิทธิ์ เด็ดขาด

ต่อมาเวลาประมาณ 19.00 น. คณะผู้จัดงานและทีมงานของ ปู-พงษ์สิทธิ์ ได้ยอมทำการประกาศยกเลิกการแสดงคอนเสิร์ต พร้อมขอโทษบรรดาแฟนเพลงที่จะมาชมคอนเสิร์ตในครั้งนี้ด้วย เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน ก่อนเจ้าหน้าที่และทีมงานการแสดงเวทีเครื่องเสียงจะจัดเก็บอุปกรณ์ และเวทีเครื่องเสียงออกไปจากพื้นที่การจัดงาน สร้างความพอใจแก่ผู้ชุมนุมต่อต้านการจัดคอนเสิร์ต แต่ก็ยังคงปักหลักชุมนุมต่อเพื่อป้องกันการกลับมาแสดงอีกครั้งโดยยังไม่แยกย้ายกันไปไหน.