posttoday

อึ้ง!ฤาษีจากทั่วโลกแห่ร่วมงานไหว้ครูครั้งแรกในไทย

30 เมษายน 2557

เหล่าฤาษีกว่า 400 คนจากทั่วโลกแห่เข้าร่วมพิธีสถาปนาฤาษีไหว้ครูบูรพาจารย์ครั้งแรกที่สุพรรณบุรี

เหล่าฤาษีกว่า 400 คนจากทั่วโลกแห่เข้าร่วมพิธีสถาปนาฤาษีไหว้ครูบูรพาจารย์ครั้งแรกที่สุพรรณบุรี

วันนี้ (30 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อาศรมฤาษีมุนีเทพ ต.โพธิ์พระยา อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้มีการจัดงานพิธีสถาปณาฤาษีไหว้ครูบูรพาจารย์ ครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีเหล่าบรรดาฤาษีและศิษยานุศิษย์ทั้งในประเทศไทยและจากต่างประเทศ อาทิ อินเดีย ลาว กัมพูชา สิงค์โปร์ ฮ่องกง ไตหวัน จีน ทั้งหมดกว่า 400 คน เข้าร่วมกันอย่างคึกคัก

ภายในงานได้ประกอบพิธีไหว้ครูพร้อมกับพิธีสถาปนาแต่งตั้งฤาษีมุนีเทพ (อาจารย์ทรัพย์) ขึ้นเป็นผู้สืบทอดประเพณีบวชธรรมฤาษี พร้อมกันนี้ได้มีพิธีเลื่อนขั้นฤาษีชั้นธรรมบรรลุ พิธีบวงสรวงเหล่าเทพเทวา ครูบาอาจารย์ จุดเทียนชัยพุทธาภิเษกหลวงพ่อโตรุ่น 1188 ปี สิทธิราชาโชค พิธีบวชฤาษีตามแบบฉบับเดิม พิธีหุงว่านน้ำมัน 108 ฤาษีนั่งในกระทะน้ำมันเดือด ตลอดจนการแสดงอิทธิฤทธ์ิของเหล่าบรรดาฤาษีที่มาจากหลายประเทศ ถือว่าเป็นการรวมตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่างานชุมนุมฤาษีจากทั่วโลกที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในวันนี้ ได้รับความสนใจจากรายการโทรทัศน์ทั้งฮ่องกง มาเลเซีย ไต้หวันเดินทางมาถ่ายทำสารคดี

สำหรับงานชุมนุมฤาษีจากทั่วโลกในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากรายการทีวีทั้งฮ่องกง มาเลเซีย และไต้หวัน เดินทางมาถ่ายทำสารคดี เนื่องจากมีพิธีสวดแผ่เมตตาอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ประสบเหตุเครื่องบินสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ด้วย