posttoday

ตั้งกก.สอบผอ.บุรีรัมย์โผล่สอบครูผู้ช่วย

21 เมษายน 2557

บุรีรัมย์-ตั้งคณะกรรมการสอบผอ.โรงเรียนหนองไทรโผล่สอบครูช่วยสนามสมุทรสาคร ขณะผอ.ยังปิดตัวเงียบ

บุรีรัมย์-ตั้งคณะกรรมการสอบผอ.โรงเรียนหนองไทรโผล่สอบครูช่วยสนามสมุทรสาคร ขณะผอ.ยังปิดตัวเงียบ

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 ได้แต่งตั้งนางประกอบ  เพชรสุวรรณ  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านมะค่าแต้ ต.พระครู อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เป็นประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จริงกรณี นายพิทักษ์  ศุภเลิศ  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองไทร  ต.ลุมปุ๊ก  อ.เมือง  จ.บุรีรัมย์ ที่มีชื่อเข้าสอบบรรจุครูผู้ช่วยที่จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมาจนสร้างความประหลาดใจให้กับหลายคนว่าเพราะเหตุผลอะไร เนื่องจากนายพิทักษ์ ซึ่งเป็นถึงผู้อำนวยการโรงเรียนจึงเข้าสอบแข่งขันด้วย อีกทั้งยังมีการตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะมีการกระทำทุจริตในการสอบครั้งนี้หรือไม่

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบยังโรงเรียนบ้านหนองไทร แต่ก็ไม่พบตัวนายพิทักษ์  อยู่ที่โรงเรียนเนื่องจากเป็นช่วงปิดภาคเรียน มีเพียงครูเวรที่อยู่ดูแลความเรียบร้อยตามปกติเท่านั้น ส่วนนายพิทักษ์ผู้อำนวยการยังปิดตัวเงียบ ไม่สามารถติดต่อได้

จากการสอบถามนายชาติ  มณฑล ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านหนองไทร ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของนายพิทักษ์  กล่าวว่า หลังจากที่นายพิทักษ์มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการที่โรงเรียนบ้านหนองไทร เป็นเวลากว่า 10 ปี ก็สามารถเข้ากับชุมชนและครูในโรงเรียนได้เป็นอย่างดี  ทั้งยังคนมีน้ำใจเอื้อเฟื้อ ที่สำคัญยังความสามารถมีเทคนิคพิเศษในการสอนที่ต่างจากครูทั่วไปและจะคอยแนะนำผู้ใต้บังคับบัญชาถึงแนวทางการสอนเพื่อพัฒนาลูกศิษย์อยู่ตลอดเวลา นอกจากนั้นยังได้ถ่ายทอดความรู้และแนะแนวข้อสอบให้กับลูกหลานของครูในโรงเรียนหรือในชุมชน ที่จะสอบบรรจุยังสถานที่ต่างๆ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

นายชาติ  กล่าวอีกว่า ในฐานะที่เป็นครูคนหนึ่งหลังทราบข่าวว่าผู้อำนวยการไปสอบแข่งขันบรรจุครูผู้ช่วยที่จ.สมุทรสาครด้วยก็รู้สึกแปลกใจแต่ก็ไม่ทราบถึงเจตนาที่แท้จริงของ ผอ.ว่ามีจุดประสงค์อะไร แต่ส่วนตัวจากที่เคยร่วมงานกันก็ไม่เชื่อว่า ผอ.จะมีเจตนาไม่ดี หรือจะเกี่ยวข้องกับการทุจริตสอบตามที่หลายคนตั้งข้อสงสัยแต่ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรนั้นก็ต้องรอฟังคำชี้แจงจากปากของผู้อำนวยการเอง

"นายพิทักษ์ ถือเป็นผู้บริหารที่มีศักยภาพคนหนึ่งซึ่งที่ผ่านมาก็ได้เป็นคนริเริ่มโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนทั้งการปลูกพืชผักสวนครัว  เลี้ยงปลาเพื่อเป็นอาหารกลางวันสำหรับเด็กนักเรียนจนผ่านการประเมินสถานศึกษาพอเพียงรุ่นแรก ปี 2555 ทั้งยังได้รับโล่รางวัลยุวเกษตรดีเด่น ทั้งระดับจังหวัด และระดับภาคด้วย"นายชาติ กล่าว

สำหรับประวัตินายพิทักษ์  จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะครุศาสตร์บัณฑิต เอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ และจบปริญญาโทเอกการบริหาร ปัจจุบันนอกจากเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองไทร อีกทั้งยังเปิดติวข้อสอบแบบเฉพาะกิจช่วงที่มีการเปิดสอบต่างๆแต่ไม่ได้เปิดเป็นลักษณะโรงเรียนรับติวประจำ