posttoday

ภรรยาวอนผู้ว่าฯเร่งตามหาตัวบิลลี่

21 เมษายน 2557

ภรรยา"บิลลี่"เข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าฯเพชรบุรี ขอให้เร่งติดตามตัวสามี เชื่อถูกอุ้มหาย เพราะมีชาวบ้านเห็นนั่งอยู่ในรถเจ้าหน้าที่

ภรรยา"บิลลี่"เข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าฯเพชรบุรี ขอให้เร่งติดตามตัวสามี เชื่อถูกอุ้มหาย เพราะมีชาวบ้านเห็นนั่งอยู่ในรถเจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. นายเกรียงไกร ชีช่วง เลขาเครือข่ายกะเหรี่ยงเพื่อวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม ได้นำ น.ส.พิณนภา พฤษาพรรณ หรือ "มุนอ" ภรรยานายบิลลี่ หรือ นายพอละจี รักจงเจริญ นักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน แกนนำชาวบ้านกะเหรี่ยงบ้านบางกลอย ที่ได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา เดินทางมายื่นหนังสือต่อนายมณเฑียร ทองนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี และ พล.ต.ต.พีรชาติ รื่นเริง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ขอให้ทำการเร่งรัด ติดตามคดีการหายตัวไปของนายบิลลี่ รวมทั้งขอให้ทำการสืบสวนหาตัวคนที่อยู่เบื้องหลังและผู้เกี่ยวของมาดำเนินการตามกฏหมายให้ได้

มุนอ กล่าวว่าวันนี้มาเรียกร้องขอความเป็นธรรมและอยากให้ทุกหน่วยงานช่วยติดตามหา บิลลี่ ให้เจอ ส่วนตัวมั่นใจว่าการหายตัวไปของบิลลี่ ต้องมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เพราะก่อนหน้านี้ บิลลี่ไม่เคยมีเรื่องกับใคร

"เชื่อว่าบิลลี่ถูกเจ้าหน้าที่อุ้มไป เพราะมีชาวบ้านเห็นเขาพร้อมรถมอเตอร์ไซค์อยู่บนรถเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะขาดการติดต่อไป"มุนอกล่าว

ด้าน นายเกรียงไกร กล่าวว่าสิ่งที่ต้องการมากที่สุดวันนี้คืออยากให้ติดตามหาว่าตอนนี้บิลลี่อยู่ที่ไหน และอยากให้ช่วยคนที่เกี่ยวข้องกับการสูญหายของบิลลี่ต้องรีบออกมาแสดงว่าเกี่ยวข้องหรือเปล่า ถ้าเกี่ยวข้องเกิดอะไรขึ้นถึงไปเกี่ยวข้อง