posttoday

แบงก์ไทยพาณิชย์-ทหารไทยเชียงใหม่ยังเปิดปกติ

17 พฤษภาคม 2553

ชาวเชียงใหม่ยังคงไปใช้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์และทหารไทยปกติหลังคนร้ายก่อเหตุบึ้มเมื่อคืนที่ผ่านมา

ชาวเชียงใหม่ยังคงไปใช้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์และทหารไทยปกติหลังคนร้ายก่อเหตุบึ้มเมื่อคืนที่ผ่านมา

ประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ยังคงเดินทางไปทำธุรกรรมทางการเงินตามปกติหลังจากคนร้ายก่อเหตุปาระเบิดธนาคาร 2 แห่ง ในตัวเมืองเชียงใหม่ ได้แก่ ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด สาขาประตูช้างเผือก ถนนโชตนา และธนาคารทหารไทย จำกัด สาขาหนองหอย ถนนเชียงใหม่-ลำพูน เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา
 
โดยทั้ง 2 แห่ง คนร้ายใช้ประทัดยักษ์ขว้างเข้าใส่ แต่ที่ธนาคารทหารไทยนั้น ไม่ปรากฏว่ามีทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ส่วนที่ธนาคารไทยพาณิชย์นั้น แรงระเบิดทำให้ฝ้าเพดานบริเวณตู้เอทีเอ็ม หน้าธนาคารได้รับความเสียหายและพังลงมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นฝือมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ต้องการสร้างสถานการณ์
 
สำหรับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด สาขาประตูเชียงใหม่ที่ถูกคนร้ายขว้างประทัดยักษ์ใส่ในครั้งนี้ นั้น ตั้งอยู่บนถนนเส้นเดียวกับธนาคารกรุงเทพ จำกัด สาขาประตูช้างเผือก ที่เคยถูกคนร้ายขว้างประทัดยักษ์ใส่เมื่อวันที่ 14 มี.ค.53 ที่ผ่านมา โดยอยู่ห่างกันเพียงประมาณ 200 เมตรเท่านั้น
 
ทั้งนี้ แม้จังหวัดเชียงใหม่จะมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้วแต่กลับ ปรากฏว่า มีการก่อเหตุสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งกรณีการเผารถบัสของทหารที่จอดซ่อมไว้ที่อู่ กระทั่งการขว้างประทัดยักษ์ในครั้งนี้