posttoday

นักท่องเที่ยวจีนดำน้ำเกาะราชาใหญ่ดับ1ราย

19 เมษายน 2557

นักท่องเที่ยวจีนลงดำน้ำสนอคเคิลที่เกาะราชาใหญ่พร้อมคณะ ก่อนพบหมดสติลอยกลางทะเล เจ้าหน้าที่เร่งช่วยชีวิตแต่ไม่รอด รอพิสูจน์สาเหตุการตาย

นักท่องเที่ยวจีนลงดำน้ำสนอคเคิลที่เกาะราชาใหญ่พร้อมคณะ ก่อนพบหมดสติลอยกลางทะเล เจ้าหน้าที่เร่งช่วยชีวิตแต่ไม่รอด รอพิสูจน์สาเหตุการตาย

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. เวลา 15.00 น. ร.ต.ท.วุฒิวัฒน์ เลี้ยงบุญจินดา ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เดินทางไปที่ศูนย์ต่างประเทศ  กลุ่มงานเวชกรรมสังคม งานประกันสุขภาพ โรงพยาบาลศูนย์วชิระภูเก็ต หลังจากรับแจ้งเหตุว่า     มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตในทะเลใกล้กับเกาะเกาะราชาใหญ่ เพื่อสอบปากคำเพื่อนผู้เสียชีวิต รวมทั้งพนักงานบริษัทนำเที่ยว

จากการสอบสวนทราบว่า บริษัทนำเที่ยวได้พากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนและนักท่องเที่ยวชาวตะวันตกประมาณกว่า 30 คน    ออกจากท่าเรืออ่าวฉลอง เพื่อไปท่องเที่ยวดำน้ำที่เกาะราชาใหญ่ ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต เมื่อไปถึงเกาะราชาแล้ว พนักงานประจำเรือ ได้แจ้งข้อมูลให้นักท่องเที่ยว ทราบถึงการสวมเสื้อชูชีพ รวมทั้ง วิธีการใช้หน้ากากสนอคเคิล ก่อนจะนำลงดำน้ำดูปะการัง

ต่อมาพนักงานบนเรือได้พบว่า มีนักท่องเที่ยวหญิงรายหนึ่ง นอนคว่ำหน้าลอยอยู่ ขณะที่สวมเสื้อชูชีและหน้ากากสนอคเคิล ลอยออกไปจากกลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ จึงช่วยเหลือนำขึ้นฝั่งในสภาพหมดสติและมีน้ำลายฟูมปาก

ทั้งนี้แพทย์และพยาบาลบนเกาะราชาใหญ่ได้ทำการช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ แต่นักท่องเที่ยวมี่หมดสติมีชีพจรอ่อนมาก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยทราบชื่อภายหลังว่าชื่อ น.ส.ทิง ฮอง เป็นชาวจีน อายุ 29 ปี จากนั้นได้นำศพไปเก็บที่โรงพยาบาลศูนย์วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดถึงสาเหตุการเสียชีวิตและรอมอบศพให้ญาติ นำไปประกอบพิธีทางศาสนา ต่อไป