posttoday

หนุ่มเสพยาเครียดใช้มีดจี้คอวินจยย.

15 เมษายน 2557

หนุ่มเครียดปัญหาครอบครัว เสพยาบ้าคุ้มคลั่งซ้อนท้ายมีดจี้คอวินมอร์เตอร์ไซด์ ก่อนตำรวจเข้าเกลี้ยกล่อมจนยอมให้จับกุม

หนุ่มเครียดปัญหาครอบครัว เสพยาบ้าคุ้มคลั่งซ้อนท้ายมีดจี้คอวินมอร์เตอร์ไซด์ ก่อนตำรวจเข้าเกลี้ยกล่อมจนยอมให้จับกุม

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. เวลา 4.00 น.ร.ต.ท.เลิศศักดิ์ วังคีรี ร้อยเวร สภ.เมืองระยอง อ.เมืองระยอง รับแจ้งมีเหตุคนร้ายคล้ายคนเมายาใช้มีดปลายแหลมจี้คอคนขับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างในโรงพยาบาลระยอง ต.ท่าประดู่ จึงรายงานพ.ต.อ.สุกิตติ ไสวเกียรติ ผกก.สภ.เมืองระยอง นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ไปตรวจสอบ ท่ามกลางเสียงร้องโวยวาย บริเวณเคาน์เตอร์ ในที่เกิดเหตุพบนายสำราญ เยียชะโลม อายุ 30 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ร้องโวยวายห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาใกล้  โดยมือขวาถืออาวุธมีดปลายแหลมจี้คอนายสุทัศน์ สกุลมาก อายุ 30 ปี คนขับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อม ให้วางมีด แต่คนร้ายไม่ยอมร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์หาแม่ที่โคราช  สักครู่ภรรยาของนายสำราญได้เดินทางมาเกลี้ยกล่อม ในที่สุดนายสำราญจึงยอมวางอาวุธมีด เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุม

นายพัลลภ บัณฑิตธรรม อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่เวรเปลโรงพยาบาลระยอง กล่าวว่าขณะเข้าเวรอยู่ได้มีคนขับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างมีคนซ้อนท้ายขับเข้ามาในรพ.ด้วยความเร็ว ส่งเสียงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ จึงรีบวิ่งเข้าไปเพื่อช่วยเหลือ พบชายฉกรรจ์คนนั่งซ้อนท้ายมีอาการเหมือนเมาสุราหรือยาเสพติดใช้อาวุธมีดปลายแหลมจี้ที่คอคนขับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง จึงไม่กล้าเข้าไปช่วย คนร้ายได้จี้บังคับคนขับวินมอเตอร์ไซค์ให้เดินเข้าไปที่เคาว์นเตอร์จุดรับแจ้งผู้ป่วย  โดยมีเจ้าหน้าที่ที่รักษาความปลอดภัยในโรงพยาบาลระยองเข้ามาพูดจาเกลี้ยกล่อม หลังภรรยาเดินทางมาช่วยเกลี้ยกล่อมจึงยอมวางอาวุธมีด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปจับใส่กุญแจมือนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองระยอง 

นายสุทัศน์ สกุลมาก คนขับวินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง  กล่าวว่าขณะกำลังกำลังขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าห้างสรรพสินค้าถนนสุขุมวิท ต.เนินพระ ได้มีชายคนที่ก่อเหตุโบกขึ้นนั่งซ้อนท้ายแล้วใช้อาวุธมีดจี้บังคับ โดยไม่บอกว่าให้ไปส่งที่ไหน ระหว่างทางเห็นโรงพยาบาลระยองจึงเลี้ยวเข้ามาในโรงพยาบาลเพื่อขอความช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสำราญ เยียชะโลม อยู่ในสภาพมึนเมามาสอบสวน ทราบว่าเกิดความเครียดปัญหาเรื่องครอบครัว  เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวมาตรวจหาสารเสพติดพบปัสสาวะเป็นสีม่วง ส่วนนายสุทัศน์ สกุลมาก คนขับรถวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่โดนมีดจี้ไม่ติดใจเอาความ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหานายสำราญ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ดำเนินคดี