posttoday

พายุถล่ม4อำเภออุดรฯพังกว่า300หลัง

08 เมษายน 2557

อุดรธานี-พายุฤดูรอ้นพัดกระหน่ำ4อำเภอเมืองอุดรธานีพังกว่า 300 หลัง

อุดรธานี-พายุฤดูรอ้นพัดกระหน่ำ4อำเภอเมืองอุดรธานีพังกว่า 300 หลัง

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในเขต 4 อำเภอ คือ อ.วังสามหมอ อ.ศรีธาตุ อ.โนนสะอาด และ อ.กุมภวาปีสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนประชาชนกว่า 300 หลังคาเรือน โดยเฉพาะในเขต เทศบาลต.วังสามหมอ

นายคำสิงห์ ศรีสวัสดิ์ นายกเทศบาลตำบลวังสามหมอ ได้เร่งทำการสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน ที่ถูกพายุพัดพังกว่า 50 หลังคาเรือน ซึ่งส่วนใหญ่หลังคาปลิวหลุด เพราะแรงลมพายุ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนประชาชนในเขต ต.รอบนอก ที่ทางอำเภอกำลังเร่งสำรวจความเสียหาย ที่เบื้องต้นมีรายงานความเสียหายกว่า 200 หลังคาเรือน

"พายุถล่มครั้งนี้ไม่เคยเจอมาตลอดกว่า 50 ปีที่อยู่ที่นี่ขณะนี้ทางเทศบาลตำบลวังสามหมอ ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย(พายุ)วังสามหมอ ขึ้นที่ข้างศาลหลักเมืองวังสามหมอ เพื่อให้ประชาชนที่บ้านเรือนได้รับความเสียหาย"นายคำสิงห์ กล่าว

ส่วนที่อ.ศรีธาตุ มี 2 ตำบลที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน คือ ที่ ต.จำปี 4 หมู่บ้าน และเขตเทศบาลตำบลศรีธาตุ  เสียหายรวม 70 หลังคาเรือน,อ.โนนสะอาด บ้านบะยาว ต.บุ่งแก้ว เสียหาย 30 หลังคาเรือน มีประชาชนได้รับบาดเจ็บไม่สาหัส 1 คน , อ.กุมภวาปี หมู่ 4 หมู่ 13 ต.ท่าลี่ เสียหายประมาณ 10 หลังคาเรือน และ อ.เมือง ต.หมู่ม่น ต.บ้านเลื่อม ต.นาดี ต.บ้านตาด รวม 23 หลังาเรือน
 
นายสรวุฒิ ปาลวัฒน์ ปภ.อุดรธานี กล่าวว่า พื้นที่ จ.อุดรธานี ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมี.ค.จนถึงล่าสุดวานนี้ ซึ่ง จ.อุดรธานี ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเป็นครั้งที่ 5 แล้ว สร้างความเสียหายแล้ว ถึง 14 อำเภอ บ้านเรือนเสียหายรวมกว่า 2,400 หลังคาเรือน ค่าเสียหายประมาณ 15 ล้านบาท