posttoday

พายุถล่มสุรินทร์บ้านพัง547หลังคาเรือน

08 เมษายน 2557

สุรินทร์-พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำชุมพลบุรีบ้านพังพัง 547หลังคาเรือนนับเป็นเหตุรุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปี

สุรินทร์-พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำชุมพลบุรีบ้านพังพัง 547หลังคาเรือนนับเป็นเหตุรุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปี

พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในพื้นที่ต.เมืองบัว อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ส่งผลให้บ้านเรือนของประชาชนใน 10 หมู่บ้านได้รับความเสียหาย 547 หลังในจำนวนนี้เสียหายอย่างหนัก 92 หลัง วัดในพื้นที่ หมู่ 4 หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 8 ได้รับความเสียหาย 3 แห่ง ยุ้งฉางข้าว ได้รับความเสียหาย 120 หลัง คอกสัตว์ 80 หลังโรงงานอัดปุ๋ย 1 แห่ง
 
นอกจากนี้ยังมีอาคารเรียน 2 หลังศาลาอเนกประสงค์ 1 หลัง และโรงอาหาร 1 หลัง ของโรงเรียนบ้านเมืองไผ่กระท่ม ได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังคาของอาคารถูกลมพายุพัดปลิวไปไกลกว่า 100 เมตร คอมพิวเตอร์เสียหาย 10 เครื่อง นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือ นายสมัย ภูคำศักดิ์ อายุ 57 ปี ชาวบ้านซาด ถูกประตูบ้านที่หลุดเนื่องจากพายุพัดถล่มทับต้องส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลชุมพลบุรี
 
พลตรี นิรุทธ เกตุสิริ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสุรินทร์ จัดกำลังพลเร่งเข้าสำรวจความเสียหายร่วมกับ นายฉลอง พลภูเมือง นายก อบต.เมืองบัว และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ของแต่ละหมู่บ้าน เพื่อจัดเตรียมทหารช่างพร้อมเครื่องจักรเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบวาตภัยอย่างเร่งด่วน อย่างไรก็ตามชาวบ้านทั้ง 10 หมู่บ้านต่างเร่งเก็บสังกะสีมาซ่อมแซมบ้าน เนื่องจากหวั่นเกรงว่าพายุจะพัดถล่มซ้ำเป็นระลอกที่สอง และต่างนำที่นอน เสื้อผ้าที่เปียกฝน มาตากแดด  พร้อมกล่าวว่า เป็นพายุฤดูร้อนที่รุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปี