posttoday

ภาค 2 บุกรื้อเวทีแดงโคราชแล้ว

16 พฤษภาคม 2553

ทหารกองทัพภาคที่ 2 ได้เข้ารื้อถอนเวทีปราศรัยของกลุ่มคนเสื้อแดงที่โคราชแล้ว

ทหารกองทัพภาคที่ 2 ได้เข้ารื้อถอนเวทีปราศรัยของกลุ่มคนเสื้อแดงที่โคราชแล้ว

กลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดนครราชสีมาประมาณ 250 คน ได้ไปรวมตัวกันเพื่อติดตามสถานการณ์การปะทะกันระหว่างทหารกับกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงและความเคลื่อนไหวจากเวที นปช.ที่ราชประสงค์ กทม. แต่ทุกคนต้องผิดหวังเพราะเวทีปราศรัยที่กลุ่มเสื้อแดงจังหวัดนครราชสีมาติดตั้งไว้บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีได้ถูกทหารจากกองทัพภาคที่ 2 และตำรวจจาก สภ.เมืองนครราชสีมาเข้ารื้อถอนแล้ว
 
โดยทหารและตำรวจที่เข้ารื้อถอนเวทีของกลุ่มคนเสื้อแดงให้เหตุผลว่าจำเป็นต้องปฏิบัติตามคำสั่งของ ศอฉ.ที่ประกาศให้จ.นครราชสีมาเป็นหนึ่งในจังหวัดที่อยู่ใน พ.ร.ก.บริหารราชการฉุกเฉินที่กำหนดห้ามให้มีการยุยงปุกปั่นและห้ามไม่ให้มีการรวมตัวชุมนุมตั้งแต่ 5 คน ขึ้นไป ส่งผลให้กลุ่มคนเสื้อแดงที่มารวมตัวกันไม่พอใจตะโกนด่าทอทหารและตำรวจที่มารื้อถอนเวทีปราศรัยและหลายคนก็กล่าวอย่างมีอารมณ์กรณีกลุ่มคนเสื้อแดงที่กทม.ถูกยิงจนเสียชีวิตจำนวนมาก
 
จากนั้นแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงที่นำโดยนางสาวปภัสชนัญญ์  ฉิ่งอินทร์ เจ้าของสถานีวิทยุชุมชนพลังแผ่นดิน 104.50 เมกะเฮริท ชุมชนหนองไผ่ล้อม อ.เมืองฯ และนายภาณุ เล็กสุนทร ผู้อำนวยการสำนักงานพรรคเพื่อไทย จ.นครราชสีมา และเลขานุการนายอัสนี เชิดชัย ส.ส.สัดส่วนโซน 5  พรรคเพื่อไทย ได้พยายามจัดหาจอโปรเจ็คเตอร์และคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คเพื่อมาเปิดอินเทอเน็ตถ่ายทอดสดเวทีปราศรัยของ นปช.จากราชประสงค์ กทม. แต่จนถึงเวที 23.00 น. ของคืนวันเดียวกันก็ไม่สามารถต่ออินเทอร์เน็ตได้ ส่งผลให้กลุ่มคนเสื้อแดงโคราชเริ่มทยอยกลับบ้าน ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองนครราชสีมาประมาณ 200 นาย