posttoday

แอร์พอร์ตลิงก์งดวิ่งขบวนรถด่วนพญาไท-สุวรรณภูมิ

03 เมษายน 2557

แอร์พอร์ตลิงก์งดวิ่งรถไฟฟ้าด่วนพญาไท -สุวรรณภูมิ เริ่ม 14 เม.ย. เหตุซ่อมขบวนรถไฟฟ้า

แอร์พอร์ตลิงก์งดวิ่งรถไฟฟ้าด่วนพญาไท -สุวรรณภูมิ เริ่ม 14 เม.ย. เหตุซ่อมขบวนรถไฟฟ้า

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. นายพีรกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ มีแผนกำหนดการซ่อมบำรุงครั้งใหญ่ของทางบริษัทฯ ซึ่งจะต้องทยอยซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าครั้งละหนึ่งขบวน โดยแต่ละขบวนจะใช้เวลาประมาณ1-2 เดือน ซึ่งได้ทำการประเมินระยะเวลาในการซ่อมทุกขบวนจะแล้วเสร็จประมาณเดือนเม.ย.2558

ทั้งนี้ ได้ปรับการให้บริการเพื่อให้สอดคล้องกับสภาพปัจจุบันมากที่สุด โดยการงดให้บริการเส้นทางรถไฟฟ้าด่วน เส้นทางพญาไท-สุวรรณภูมิ-พญาไท โดยจะเริ่มวันที่ 14 เม.ย. 2557 ที่จะถึงนี้ แต่จะให้บริการเส้นทางมักกะสัน-สุวรรณภูมิ-มักกะสัน ตามปกติ เพื่อนำขบวนรถไปซ่อมบำรุงดังกล่าวข้างต้น

ขณะที่รถไฟฟ้าธรรมดา ยังให้บริการตามปกติ เช่นกัน คือพญาไท-สุวรรณภูมิ-พญาไท อย่างไรก็ตาม ในอนาคต จะมีการติดตั้งประแจสับหลีก ที่บริเวณสถานีมักกะสัน ส่งผลให้รถไฟฟ้าด่วนให้บริการได้จากต้นทางสถานีพญาไท แวะจอดรับผู้โดยสารได้ที่สถานีมักกะสัน และไปสิ้นสุดที่สถานีสุวรรณภูมิ (พญาไท-มักกะสัน-สุวรรณภูมิ) ซึ่งเป็นการเดินทางแบบเส้นทางเดียว โดยไม่แยกออกเป็น 2 เส้นทางอีก ซี่งคาดว่าจะให้บริการทุกๆ 30 นาที ผู้โดยสารไม่ต้องรอขบวนรถนาน สะดวกในการเดินทางมากกว่าเดิม และลดความสับสนในการเลือกเดินทางได้อีกด้วย สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Call Center 1690