posttoday

สลด!นรต.ดิ่งพสุธาร่มไม่กางตกกระแทกพื้นดับ2

31 มีนาคม 2557

เกิดอุบัติเหตุสลด นักเรียนนายร้อยตำรวจฝึกกระโดดร่มแต่ร่มไม่กาง และเปิดร่วมช่วยไม่ทัน ร่างตกกระแทกพื้นเสียชีวิต 2 นาย

เกิดอุบัติเหตุสลด นักเรียนนายร้อยตำรวจฝึกกระโดดร่มแต่ร่มไม่กาง และเปิดร่วมช่วยไม่ทัน ร่างตกกระแทกพื้นเสียชีวิต 2 นาย

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. เวลา 7.30น. ได้เกิดอุบัติเหตุนักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) ชั้นปีที่2 รุ่น 69 ฝึกกระโดดร่มที่ค่ายนเรศวร แต่ร่มไม่กาง 5 นาย โดย นรต. 3 นาย สามารถดึงร่มช่วยได้ทัน ขณะที่อีก 2 นาย ร่างตกกระแทกพื้นเสียชีวิต ทราบชื่อ นรต.ชยากร พุทธไชยยงค์ และ นรต.ณัฐวุฒิ ตีระสุวรรณสุข

จากการสอบสวนทราบว่า นรต.กลุ่มดังกล่าวได้ฝึกกระโดดร่มจากเครื่องบินในความสูง 1,200 ฟุต โดยเป็นการฝึกกระโดดร่มจริงเบื้องต้น ของนรต.ซึ่งมีการฝึกเป็นประจำทุกปี โดยสาเหตุที่ร่มไม่กางเนื่องจากสายสลิงกระตุกร่มขาด ทำให้ นรต. ต้องกระตุกร่มเอง โดย 2 นาย ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ทันทำให้ร่างตกกระแทกพื้นเสียชีวิต

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุครูฝึกและเจ้าหน้าที่ได้นำร่างของนักเรียนนายร้อยตำรวจทั้งสองนาย ส่งโรงพยาบาลชะอำ ก่อนแจ้งญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศล และให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.อำนวย พวกสนิท ผบก.การสนับสนุนทางอากาศ ตชด. กล่าวว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน มาสอบสวนถึงสาเหตุนี้แล้ว และที่ผ่านมา การฝึกกระโดดร่มของ นรต. หลายสิบปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมาก่อน จึงแปลกใจว่าทำไมสลิงบนเครื่องบินจึงขาดได้ และทำให้ไม่สามารถกระตุกร่มของ นรต. ทั้งสองนาย ซึ่งชุดของ นรต. ที่เสียชีวิตนี้ เป็นชุดแรกของวันนี้ มีทั้งหมด 9 นาย โดย 3 นาย ร่มไม่กางและเปิดร่มช่วยได้ทัน ขณะที่อีก 2 นาย เปิดร่มช่วยไม่ทันตกลงพื้นเสียชีวิต

ขณะที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบถามสาเหตุอีกครั้ง ที่ค่ายฝึกนเรศวรด้วย

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก คุณ NAKON45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ