posttoday

มทบ.23 เตรียมเรียก7 ส.ส.พท.ขอนแก่นพบพรุ่งนี้

14 พฤษภาคม 2553

มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร์เตรียมเรียก 7 ส.ส.เพื่อไทยขอนแก่นเข้าพบพรุ่งนี้

มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร์เตรียมเรียก 7 ส.ส.เพื่อไทยขอนแก่นเข้าพบพรุ่งนี้

พล.ต.สมชาย อัครวณิชชา  มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร์  ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น(ศอฉ.) กล่าวว่า ยังยึดหลักการพูดคุยเจรจาเพื่อประนีประนอมที่สุด จึงยังไม่ได้ดำเนินการใช้การเรียกตัวตามพ.ร.ก.แต่อย่างใด และในวันที่ 15 พ.ค.นี้จะได้เชิญกลุ่ม ส.ส.พรรคเพื่อไทย 7 คน ที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวมวลชนคนเสื้อแดง เข้าไปร่วมปรึกษาหารือที่ศอฉ.ขอนแก่น ในเวลา 10.00 น.  

ทั้งนี้ ศอฉ.จะเน้นการบังคับใช้กฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯเพื่อบังคับใช้ในพื้นที่อย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะการสกัดกั้นมวลชนที่จะเคลื่อนไหวไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ รวมทั้งเรียกแกนนำคนเสื้อแดง นักจัดรายการวิทยุและเจ้าของสถานีวิทยุเสื้อแดงมาพูดคุย เพื่อให้หยุดพฤติกรรมการปลุกระดมมวลชนอย่างที่เคยปฏิบัติมา หากยังฝ่าฝืนจะต้องมีการบังคับใช้กฎหมายสั่งปิดสถานีวิทยุทันที

นอกจากนี้ รายงานข่าวแจ้งว่าวันที่ 15 พ.ค. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี น้องเขย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางไปเป็นประธานงานทอดผ้าป่า ที่วัดบ้านหัวนา ตำบลท่าศาลา อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น สร้างโบสถ์  เป็นงานที่นายสุระชัย เบ้าจรรยา ส.ส.พรรคเพื่อไทย เป็นผู้ประสานงานจัดงาน
โดยมีแกนนำส.ส.เพื่อไทยเข้าร่วมประกอบด้วย นายจักริน พัฒนดำรงจิตร นายภูมิ สาระผล ส.ส.ขอนแก่น และนายสุทิน คลังแสง อดีต.ส.ส.มหาสารคาม เข้าร่วมงาน คาดว่าจะมีการระดมคนเสื้อแดงในพื้นที่ไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยล่าสุดศอฉ.ขอนแก่น ได้ส่งชุดหาข่าวลงพื้นที่ประกบแล้ว