posttoday

ตำรวจจับแก๊ง18มงกุฎตุ๋นซื้อที่ดิน

24 มีนาคม 2557

ระยอง-ผู้ใหญ่บ้านนำกำลังจับแก๊ง 18 มงกุฎ หลังพายายวัย 87 ปีขึ้นรถหลอกให้นำเงิน 2 แสนบาทไปวางมัดจำซื้อที่ดิน

ระยอง-ผู้ใหญ่บ้านนำกำลังจับแก๊ง 18 มงกุฎ หลังพายายวัย 87 ปีขึ้นรถหลอกให้นำเงิน 2 แสนบาทไปวางมัดจำซื้อที่ดิน

นายฉัตรชัย  มากศิริ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง  ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีคนร้ายพานางกลึง ศรีจันทร์ อายุ 87 ปี ขึ้นรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสันแค๊ปสีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บพ 5932 ศรีสะเกษ ไม่ทราบว่าไปทิศทางใด จึงพร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจบ้านนำกำลังออกติดตามรถคนร้าย พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามตาขัน ให้ช่วยสกัดจับรถยนต์คันดังกล่าว หลังรับแจ้งพ.ต.ท.กฤตพงศ์ โรจน์รุ่งศศิธร สวป.สภ.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง พร้อมด้วย ร.ต.ท.วีระชัย มหาโยธิน รอง สวป.สภ.บ้านค่าย ออกติดตามคนร้ายที่หลบหนีไปทาง ต.ตะพงใน อ.เมืองระยอง  อย่างกระชั้นชิด  คนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงขับหลบหนีเข้าไปในวัดบ้านแลง  เจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาทันจึงเข้าจับกุมคนร้ายชื่อนายวันชัย บ้านเนิน  และนางเดือนเพ็ญ ศรีวิเชียร พร้อมรถยนต์กระบะคันก่อเหตุ
 
พ.ต.ท.กฤตพงศ์ กล่าวว่า นายวันชัย และนางเดือนเพ็ญ ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้นำนางกลึง ผู้เสียหายไปทิ้งไว้ที่ปั๊มน้ำมันบ้านไผ่ ก่อนขับรถยนต์หลบหนีและมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ก่อนหน้านี้ได้ตระเวนหาเหยื่อเพื่อหลอกลวงเอาทรัพย์สิน จนมาทราบว่า นางกลึง  ขายวัวและที่ดินได้เงินมาจำนวนหลายแสนบาท  จึงทำตัวตีสนิทเพื่อติดต่อเรื่องซื้อขายที่ดิน พร้อมกับหลอกว่ามีที่ดินจำนวน 1 แปลง ติดจำนองธนาคารจำนวนเงิน 1,000,000 บาท จะให้นางกลึงนำเงินจำนวน 200,000 บาท ไปวางมัดจำพร้อมกับชวนกันนั่งรถไปพบนางเดือนเพ็ญ เพื่อจะพาไปดูที่ดินแปลงดังกล่าว ระหว่างทางผู้ต้องหาสอบถามนางกลึงว่านำเงินติดตัวมาด้วยหรือเปล่า แต่ถูกปฏิเสธ บอกว่าเงินอยู่ในธนาคารพร้อมกับโทรศัพท์หาลูกสาวให้ไปถอนเงินธนาคารจำนวน 200,000บาท ลูกสาวเห็นผิดสังเกตจึงแจ้งอายัดเงินในธนาคารพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ คนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงพานางกลึงไปทิ้งไว้ที่ปั๊มน้ำมัน  แล้วขับรถหลบหนีไปและถูกผู้ใหญ่บ้านนำกำลังเข้าล้อมจับตัวได้ขณะหลบหนีเข้าไปในวัดบ้านแลง ต.ตะพง อ.เมืองระยอง
 
พ.ต.ท.กฤตพงศ์ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหาทั้งสองเคยก่อเหตุหลอกลวงต้มตุ๋นเหยื่อหรือตบทรัพย์ผู้อื่นในพื้นที่จ.ตราด และจันทบุรีมาแล้ว ซึ่งทำเป็นขบวนการมีนกต่อทำงานเป็นทีมจำนวนหลายคน และเคยก่อเหตุในพื้นที่บ้านค่าย จ.ระยอง มาแล้วครั้งหนึ่งแต่ไม่สำเร็จ หลังผู้เสียหายที่เคยถูกแก๊งนี้ต้มตุ๋นทราบข่าวจับกุมคนร้ายได้จึงมาดูและชี้ตัวเนื่องจากจำหน้าได้ แต่การกระทำหลอกลวงครั้งนี้ยังไม่เป็นผลสำเร็จจึงได้แจ้งข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวได้เพียงข้อหาเดียวพร้อมคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี