posttoday

อากาศร้อนหนุ่มเครียดผูกคอดับ

19 มีนาคม 2557

บุรีรัมย์-อากาศร้อนจัดหนุ่มเครียดแถมป่วยโรคซึมเศร้าใช้เชือกกางเกงผูกคอตายกับขื่อภายในห้องน้ำ

บุรีรัมย์-อากาศร้อนจัดหนุ่มเครียดแถมป่วยโรคซึมเศร้าใช้เชือกกางเกงผูกคอตายกับขื่อภายในห้องน้ำ

พ.ต.ท.อดิชาติ มีสา สารวัตรเวร สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอตายที่บ้านพักเลขที่ 96 หมู่ 1 ต.สวายจีก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจรรยาธรรมสถานและแพทย์เวรโรงพยาบาลบุรีรัมย์      

ทั้งนี้ที่เกิดเหตุภายในห้องน้ำข้างบ้านไม้ชั้นเดียวยกใต้ถุนสูงพบศพนายสายฝน กะรัมย์ ใช้เชือกกางเกงกีฬา สีดำที่สวมใส่อยู่ผูกคอตัวเองกับขื่อในห้องน้ำ เสียชีวิตอยู่ในท่ายืนขวางประตูห้องน้ำ จากการตรวจสอบไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย มีถังสีขาววางคว่ำอยู่ใกล้ตัวผู้ตายคาดว่าใช้ปีนขึ้นไปผูกเชือกกับขื่อห้องน้ำและผูกคอตัวเองก่อนจะทิ้งตัวลงมาในท่ายืนเสียชีวิตดังกล่าว

นางบัวลัน วิเชียรรัมย์ พี่สะใภ้ของผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานกว่า 1 ปี รับยาจากโรงพยาบาลบุรีรัมย์มากินเป็นประจำ ปัจจุบันอาศัยอยู่กับพ่อ 2 คน ก่อนหน้านี้ผู้ตายไปทำงานรับจ้างอยู่กับน้องสาวที่กรุงเทพฯก่อนน้องสาวจะให้กลับมาอยู่บ้านเพื่อดูแลพ่อซึ่งปกติจะเป็นคนไม่ค่อยพูดจากับใคร มักจะอยู่เฉยๆใครถามอะไรก็จะพูดบ้างและยิ้มให้ แต่ไม่เคยสร้างความวุ่นวายให้กับใคร

อย่างไรก็ตามก่อนเกิดเหตุผู้ตายอยู่ภายในบ้านกับพ่อสองคนแต่มีการบ่นงึมงำกับพ่ออยู่ตลอดเวลาว่าอากาศร้อนทำให้แน่นหน้าอกหายใจไม่ค่อยสะดวก อีกทั้งยังมีโรคประจำตัว จากนั้นผู้ตายได้เดินหนีจากพ่อหายไปนานจนผิดปกติ พ่อจึงออกตามหารอบๆบ้านแต่ก็ไม่พบ จึงไปดูที่ห้องน้ำข้างบ้านก็พบว่าลูกชายได้ผูกคอตายเสียชีวิตดังกล่าวจึงไปเรียกญาติๆมาดู ก่อนจะแจ้งตำรวจ

จากแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวอยู่ โดยเฉพาะโรคซึมเศร้าที่ยังต้องรับยาจากโรงพยาบาลมากินเป็นประจำ ประกอบกับในช่วงนี้มีอากาศร้อนอบอ้าว ทั้งกลางวัน กลางคืน จึงคาดว่าอากาศร้อนเลยทำให้ผู้ตายเกิดความเครียดกับโรคที่เป็นอยู่จึงตัดสินใจผูกคอตายกับขื่อในห้องน้ำเพื่อหนีปัญหาโรคที่รุมเร้า ซึ่งทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้