posttoday

ลิงปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงช็อตทำหัวหินไฟดับทั้งเมือง

12 มีนาคม 2557

ประจวบคีรีขันธ์-ลิงแสมปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงจนเกิดช็อตทำให้หัวหินไฟดับทั้งเมืองนานกว่าชั่วโมง

ประจวบคีรีขันธ์-ลิงแสมปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงจนเกิดช็อตทำให้หัวหินไฟดับทั้งเมืองนานกว่าชั่วโมง

เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุ 191 สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งว่าที่บริเวณบ้านพักเจ้าหน้าที่สำนักการช่างเทศบาลเมืองหัวหิน ข้างอาคารใหม่สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน ได้เกิดเหตุมี ลิงแสม เพศผู้ขนาดใหญ่น้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม พิการปากแหว่ง ซึ่งน่าจะพัดหลงจนกระทั่งเดินเข้ามาหากินถึงในตัวเมืองหัวหิน และปีนป่ายเสาไฟแรงสูง ขนาด 22,000 โวลล์ ริมถนนเพชรเกษม ข้างสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน ตรงข้ามธนาคารกรุงศรีอยุธยา  ทำให้จุดรับสายไฟฟ้าบริเวณดังกล่าวขาด

ทั้งนี้หลังได้รับแจ้งจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าหัวหิน และวิทยุสั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจไปยังจุดที่ได้รับแจ้งในที่เกิดเหตุพบเจ้าลิงแสมตัวใหญ่ถูกไฟช็อตร่วงตกลงมาคาดว่าน่าจะบาดเจ็บสาหัส แต่ยังคงมีแรงวิ่งหนีทั้งที่ร่างกายมีบาดแผลที่เกิดจากการถูกกระแสไฟฟ้าช็อตหลายแห่ง เช่น บริเวณลำตัวมีสีเขียวคล้ำ และมีเลือดออกเป็นที่น่าสงสารกับผู้คนที่เฝ้าดู ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดไฟฟ้าดับตลอดสาย แต่เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนำรถกระเช้าไฟฟ้าเข้าดำเนินการแก้ไขทันที ซึ่งต้องใช้เวลาดำเนินการกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติ

นอกจากนี้มีรายงานอีกว่าลิงจอมซนที่ถูกกระแสไฟช็อตได้รับบาดเจ็บนั้นเจ้าหน้าไที่ได้ประสานไปยังศูนย์รักษ์สุนัขหัวหิน  เพื่อขอความช่วยเหลือในการนำลิงที่ได้รับบาดเจ็บทำการรักษา แต่การดำเนินการค่อนข้างลำบาก เพราะลิงตัวดังกล่าวยังมีอาการตกใจและหวาดกลัวเป็นอันตราย จึงเดินไปมาตลอดเวลา   ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยิงยาสลบไปถึง 4 ครั้ง  รอเวลาให้ยาออกฤทธิ์ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสงบลงและสามารถที่จะนำลิงตัวใหญ่ลงจากหลังคาบ้านพักสำนักการช่างได้  สร้างความดีใจให้กับประชาชนที่คอยให้กำลังใจลิงพิการ  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ศุนย์รักษ์สุนัขได้ตรวจบาดแผลตามร่างกายเบื้องต้นและนำส่งศูนย์รักษ์สุนัขหัวหินเพื่อดูอาการและจะขอให้สัตวแพทย์จากโรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หัวหิน  ส่งสัตวแพทย์มาทำการรักษาช่วยชีวิตต่อไป