posttoday

ตร.แจกภาพรถมือปืนยิงบ้านแม่ทยา

04 มีนาคม 2557

นครราชสีมา-ตำรวจเร่งนำภาพรถที่ใช้เป็นพาหนะยิงบ้านแม่ทยาแกนนำ กปปส.ที่โคราช แจกจ่ายติดตามหาเจ้าของรถ

นครราชสีมา-ตำรวจเร่งนำภาพรถที่ใช้เป็นพาหนะยิงบ้านแม่ทยาแกนนำ กปปส.ที่โคราช แจกจ่ายติดตามหาเจ้าของรถ

พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่บ้านคุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ มารดาของ นางทยา ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. ในพื้นที่ต.หมูสี  อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 1 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำภาพถ่ายของรถยนต์มิตซูบิมิ รุ่น จีวาก้อน สีขาวคาดดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ที่กล้องวงจรปิดที่สามารถจับภายได้ในขณะที่ประกอบเหตุ และขณะที่หลบหนีหลังได้ประกอบเหตุจากมุมต่างๆในบริเวณโดยรอบของบ้านคุณหญิงศศิมาฯ นำไปให้แจกจ่ายให้กับชาวบ้านและตามสถานีบริการน้ำมันทั่วบริเวณ เพื่อติดตามหาหมายเลขทะเบียนของรถยนต์คันดังกล่าว
 
ขณะที่เดียวกันเพื่อทำการตรวจสอบไปยังขนส่งจังหวัดว่าใครเป็นเจ้าของรถยนต์ที่แท้จริง ส่วนการดำเนินการในการขออนุมัติหมายจับนั้นขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ทำการขออนุมัติหมายจับ เนื่องจากจะต้องทราบก่อนว่าเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวนั้นเป็นใคร และจะมีความเชื่อมโยงกับคดีนี้หรือไม่ หรืออาจจะเป็นการนำรถที่ถูกโจรกกรมมารและนำมาประกอบเหตุ ซึ่งในการสืบสวนก็จะต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องนำพยานหลักฐานทุกอย่างที่ได้มารวบรวมเพื่อสรุปการสืบสวนว่าพยานหนักฐานทุกอย่างนั้นจะสามารถเชื่อมโยงไปยังผู้ประกอบเหตุได้
 
อย่างไรก็ตามก็ถือว่าการสืบสวนดำเนินการไปได้โดยเร็ว เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถที่จะทำการสอบปากคำพยานได้เมากว่า 10 ปาก และพยานแวดล้อมก็สามารถที่จะหามาเชื่อโยงได้มาขึ้น ส่วนจะเป็นอะไรนั้นก็จะต้องขอปิดเป็นความลับ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าจะสามารรถรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถเชื่อมโยงไปยังผู้ก่อเหตุจนสามารถขออนุมัติหมายจับได้ในเร็วๆนี้.