posttoday

ทะเลคลั่งซัดน.ศ.ปวช.จมดับ3

03 มีนาคม 2557

เพชรบุรี-คลื่นลูกใหญ่ซัดนักศึกษา ปวช.ปี 3 ที่ไปปัจฉิมนิเทศที่ชะอำ จมน้ำเสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 8

เพชรบุรี-คลื่นลูกใหญ่ซัดนักศึกษา ปวช.ปี 3 ที่ไปปัจฉิมนิเทศที่ชะอำ จมน้ำเสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 8

พ.ต.ท.เชษฐา อ่อนสุด พนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้ง จากเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวณชายแดนค่ายนเรศวร อ.ชะอำ ว่า มีนักศึกษาจำนวนมากจมน้ำทะเลที่บริเวณหน้าชายหาดภายในค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปยังทั่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าหน่วยกู้ภัยสว่าสรรเพชร รุดไปที่เกิดเหตุ

เมื่อเดินทางไปถึง พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ที่ บริเวณบ้านพักสวัสดิการ ค่ายนเรศวร ชะอำ พบเจ้าหน้าที่ชุดเรดคิ้ว ของค่ายนเรศวรกำลังให้การช่วยเหลือนักศึกษาที่จมน้ำ เจ้าหน้าหน่วยกู้ภัยสว่างสรรเพชร จึงระดมกำลังลงไปช่วยเหลืออีกแรงหนึ่ง ในเบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดเป็นนักศึกษาระดับ ปวช.3 วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามธุรกิจในพระอุปถัมภ์ฯ

หลังจากช่วยทั้งหมดขึ้นมาได้จึงรีบนำตัวทั้งหมดส่งโรงพยาบาลหัวหินจำนวนทั้งสิ้น 11 ราย ส่งโรงพยาบาลชะอำ จำนวน 1 ราย โดยที่โรงพยาบาลหัวหิน แพทย์และพยาบาลสามารถช่วยชีวิตได้ จำนวน 9 ราย ในจำนวนนี้บาดเจ็บเล็กน้อยสามารถกลับบ้านได้ 3 ราย และต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลจำนวน 6 ราย เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคือ นางสาวจิราพร นาเมืองรัก และนางสาวมลสิชา ใจสุข นอกจากนี้พบว่ามีนักศึกษาที่นำตัวส่งโรงพยาบาลชะอำ อีก 1 ราย แต่ก็เสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อคือ นางสาวพรนภา บุญจันดา

นายถนัด เลิศทองคำ อาจารย์ประจำงานฝ่ายปกครอง กล่าวว่า ทางวิทยาลัยฯได้จัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศ ให้กับนักศึกษาระดับ ปวช.3 ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี มีนักศึกษาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ประมาณ 270 คน เดินทางมาถึงบ้านพักสวัสดิการ ค่ายนเรศวร เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันนี้ จากนั้นก็มีการทำกิจกรรม ในช่วงบ่ายซึ่งเป็นช่วงพักรอการทำกิจกรรมในช่วงเย็น มีนักศึกษาชายหญิงลงเล่นน้ำทะเลนับสิบคน ประมาณ 1 ชั่วโมงจึงได้รับแจ้งว่ามีนักศึกษาจมน้ำหลายคน จึงแจ้งกองร้อยกู้ชีพ ค่ายนเรศวร และหน่วยกู้ชีพศิรินทร์ นำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่คาดคิดมาก่อน ขณะนี้ได้ติดต่อครอบครัวของนักศึกษาที่เสียชีวิตแล้ว

ขณะที่อาจารย์อีกรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ขณะที่นักศึกษาประมาณ 10 กว่าคน ลงเล่นน้ำทะเลกันอย่างสนุกสนาน ระดับน้ำสูงประมาณหน้าอก จนเล่นไปสักพัก ได้เกิดมีคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้าฝั่งและพัดกลุ่มนักศึกษาที่กำลังเล่นน้ำอยู่จนล้มลงและ สำลักน้ำทะเล ทำให้แต่ละคนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ ตชด.ที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ได้กระโดดน้ำลงไปช่วยและนำขึ้นฝั่งได้ทั้งหมด แต่พบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 รายในเบื้องต้น ส่วนที่เหลืออีก 11 คนได้นำส่งโรงพยาบาลหัวหิน กระทั่งมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 รายในเวลาต่อมา