posttoday

ไฟไหม้ป่าลามบ้านน็อกดาวน์วอด

01 มีนาคม 2557

ศรีสะเกษ-ไฟไหม้ป่าไม้ยูคาลิปตัส ลามไหม้กองไหม้ที่เตรียมสร้างบ้านน็อกดาวน์ เสียหายครึ่งล้านบาท

ศรีสะเกษ-ไฟไหม้ป่าไม้ยูคาลิปตัส ลามไหม้กองไหม้ที่เตรียมสร้างบ้านน็อกดาวน์ เสียหายครึ่งล้านบาท

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม เวลา 16.40น. ร้อยตำรวจโทเดชระพี สาลี  ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้กองไม้ของชาวบ้าน ที่บ้านโคกแก้ว  หมู่ 6 ตำบลละลม  อำเภอภูสิงห์ จึงรีบไปตรวจสอบร่วมกับรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลละลม และตำบลไพรพัฒนา พบที่ด้านหลังบ้านเลขที่ 89 หมู่ 6 ตำบลละลม  ไฟกำลังลุกไหม้กองไม้แปรรูปและไม้ท่อนหลายชนิด  เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลามเข้าบ้านเรือนประชาชน

นางยุพิน ธรรมบันเทิง อายุ 51 ปี เจ้าของไม้ที่ถูกไฟไหม้ให้การกับตำรวจว่าไฟไหม้มาจากป่ายูคาลิปตัสด้านหลังบ้านและได้ลุกลามมาจนถึงกองไม้  ตนจึงได้เรียกญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านช่วยกันนำน้ำมาดับแต่ไม่สามารถดับได้  เนื่องจากอากาศร้อนอบอ้าวไม้แห้งจึงเป็นเชื้อไฟอย่างดีจึงลุกลามอย่างรวดเร็วจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วย  ชั่วเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงไม้ทั้งกองก็ถูกไฟเผาผลาญเป็นเถ้าถ่านทั้งกอง 


“ทำบ้านน็อกดาวน์ขายไม้ทั้งหมดนี้มีมูลค่ากว่า 5 แสนบาท เป็นไม้ที่ตนซื้อบ้านเก่ามากองไว้เพื่อที่จะทำบ้านรุ่นต่อไป  แต่มาถูกไฟไหม้หมดอย่างนี้  จึงเท่ากับสูญเสียเงินทุนทั้งหมด”  นางยุพินกล่าว

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมหลักฐานไว้เพื่อจะได้ดำเนินการต่อไป.

ไฟไหม้ป่าลามบ้านน็อกดาวน์วอด