posttoday

แดงหวิดปะทะกปปส.ราชบุรี

28 กุมภาพันธ์ 2557

ราชบุรี-กลุ่มเสื้อแดงหวิดปะทะกปปส.ขณะเข้าไปให้กำลังผอ.รพ.บ้านโป่งขึ้นป้ายต่อต้านความรุนแรง

ราชบุรี-กลุ่มเสื้อแดงหวิดปะทะกปปส.ขณะเข้าไปให้กำลังผอ.รพ.บ้านโป่งขึ้นป้ายต่อต้านความรุนแรง

กลุ่มกปปส.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลบ้านโป่งกว่า 300 คน ได้มาทำการถือธงชาติขนาดใหญ่ พร้อมทั้งแสดงสัญลักษณ์เป่านกหวีด และปราศรัยที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลบ้านโป่ง  อ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี  หลังได้ทราบข่าวว่า จะมีกลุ่มคนเสื้อแดง อ.บ้านโป่ง มาทำกดดันให้นพ.ดุลวิทย์  ตปนียากร  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านโป่ง นำป้ายขนาดใหญ่ที่มีข้อความว่า "ชาวสาธารณสุขราชบุรี ดูแลประชาชนทุกคน ไม่เลือกปฎิบัติ  ขอประมาณผู้ใช้ความรุนแรง "มาติดไว้ที่บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลบ้านโป่ง  นอกจากนี้ยังมีป้ายข้อความเล็กๆที่ติดไว้ว่า" ไม่ต้องการรัฐบาลโกง" แต่คนเสื้อแดงต้องการให้นำป้ายทั้งหมดลง เนื่องจากมองว่า แพทย์และพยายาบาลมีหน้าที่รักษาผู้ป่วยไม่ควรเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมือง  ทำให้กปปส.ได้นำมวลชนมาให้กำลังใจและมอบช่อดอกไม้ให้กับผู้อำนวยการโรงพยาบาลตัดหน้ากลุ่มคนเสื้อแดงและอยู่รอคนเสื้อแดงที่จะเดินทางมา
 
ทั้งนี้ ต่อมาคนเสื้อแดงกว่า 20 คน ได้เดินทางมาที่บริเวณหน้าสภ.บ้านโป่ง แต่ไม่ได้เดินทางไปที่หน้าโรงพยาบาลบ้านโป่งตามที่ได้มีการนัดหมาย  เนื่องจากเกรงว่ามวลชนนั้นจะไปปะทะกัน ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงได้ทำการปราศรัยบนรถเครื่องขยายเสียงที่บริเวณหน้าสภ.บ้านโป่ง ขณะนั้นกลุ่มกปปส.และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลบ้านโป่งได้ร่วมกันเดินถือธงชาติและแสดงสัญลักษณ์ เป่านกหวีดไปตามถนนหน้าโรงพยาบาลบ้านโป่งผ่านกลุ่มคนเสื้อแดงที่ปราศรัยอยู่ ทำให้เกิดการโต้เถียงกัน  และตะโกนด่าทอกัน  ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นจะเข้าทำการห้ามปราม

จากนั้น กลุ่มกปปส.ได้ทำการปราศรัยไปรอบตลาดและกลับมาผ่านจุดที่คนเสื้อแดงปราศรัยอยู่  ทำให้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายเมื่อต่างฝ่ายต่างก็ท้าทายกัน  จนทำให้กลุ่มกปปส.ซึ่งมีจำนวนคนมากกว่า จะเข้ามารุมทำร้ายกลุ่มคนเสื้อแดงที่ยืนด่าทออยู่  เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องระดมกำลังเข้าสกัดกั้นและห้ามปราม และขอให้ทั้งสองฝ่ายนั้นต่างกลับไป  ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงก็ยอมสลายตัว  จึงทำให้เหตุการณ์นั้นสงบลงโดยไม่มีใครได้รับอันตรายใดๆ