posttoday

โจ๋แค้นสกัดยาปาบึ้มใส่บ้านพักเรือนจำ

28 กุมภาพันธ์ 2557

ลำปาง-วัยรุ่นปาระเบิดขวดใส่บ้านพักเรือนจำปมแค้นขวางนำยาเสพติดส่งนักโทษ

ลำปาง-วัยรุ่นปาระเบิดขวดใส่บ้านพักเรือนจำปมแค้นขวางนำยาเสพติดส่งนักโทษ

ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่าที่บ้านพักข้าราชการของเรือนจำกลางลำปาง ที่อยู่ริมรั้วแดนกักขังของเรือนจำกลางลำปาง ซอยข้างเรือนจำ ได้เกิดเหตุคนร้ายปาขวดน้ำมัน เข้าไปในบ้านพักข้าราชการเรือนจำกลางลำปาง เลขที่ 225/19 ต.หัวเวียง อ.เมือง เขตเทศบาลนครลำปาง จนเกิดไฟไหม้รถยนต์ ที่จอดอยู่หน้าบ้านพัก จากนั้น พ.ต.ท.ถนัดชัย เครือวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ปิ๊กอัพ ยี่ห้ออีซูซุ สีบอร์นทอง ทะเบียน บบ 4539 จ.ลำปาง บริเวณหน้ารถ และตัวรถห้องโดยสาร ได้รับความเสียหาย จากขวดน้ำมันที่ทำขึ้น ให้เหมือนกับเป็นระเบิดขวด ได้ถูกปาเข้ามา จนเกิดไฟลุกไหม้รถยนต์คันดังกล่าว
 
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า บ้านพักข้าราชการ และรถยนต์คันดังกล่าว เป็นของ นายธวัชชัย กุลวงค์ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เรือนจำกลางลำปางที่ขณะเกิดเหตุได้นอนอยู่ในบ้าน จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ได้ตกใจตื่นขึ้นมา เมื่อได้ยินเสียงขวดที่ปาเข้ามาเกิดแตก ก่อนที่จะเกิดไฟลุกไหม้ตัวรถ จึงได้รีบเอาสายยางฉีดน้ำเข้าดับไฟ แต่ตัวรถก็ถูกไฟไหม้ลามไปมาก จากน้ำมันที่คาดว่าจะเต็มขวด สำหรับผู้ก่อเหตุนั้น จากการสืบสวนทราบว่า เป็นวัยรุ่นชาย 2 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาชะลอหน้าบ้านพักข้าราชการเรือนจำกลางลำปาง ก่อนที่คนซ้อนท้ายจะขว้างระเบิดขวดเข้ามา สำหรับสาเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปประเด็นว่าเกิดขึ้นจากเรื่องใด หรือ เกิดขึ้นจากความคึกคะนอกของวัยรุ่น อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐานลำปาง จะได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานประกอบในคดีเพิ่มเติมต่อไป
 
ด้านนายธวัชชัย เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เรือนจำกลางลำปาง ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ไม่เคยไปมีเรื่องบาดหมาง หรือทะเลาะกับใคร สาเหตุที่ก่อเหตุของกลุ่มวัยรุ่น จึงไม่น่าจะมาจากเรื่องส่วนตัว คาดว่าน่าจะมาจากความคึกคะนอง โชคดีที่การก่อเหตุในครั้งนี้ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงรถที่ได้รับความเสียหายเท่านั้น เนื่องจากขวดระเบิดที่ปาเข้ามา ได้ถูกใส่ตัวรถพอดี ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้นครั้งนี้ น่าจะไม่ต่ำกว่า 60,000 บาท
 
พ.ต.อ.ฐนกร คุ้มวงศ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองลำปาง กล่าวว่า ได้สั่งการให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เนื่องจากประเด็นในการก่อเหตุ น่าจะไม่ใช่จากความขัดแย้ง หรือ ปัญหาส่วนตัวของผู้เสียหาย แต่อาจจะเกิดขึ้นจากการถูกขัดขว้างการลักลอบนำยาเสพติดเข้าไปภายในเรือนจำกลางลำปาง ซึ่งสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เรือนจำคนดังกล่าว ได้นำนักโทษชายชั้นดี และใกล้ที่จะพ้นโทษ ออกมาทำงานบริการสาธารณะประโยชน์ และสังคมนอกเรือนจำกลางลำปาง
 
อย่างไรก็ตามเมื่อเดินออกมาจากหน้าประตูเรือนจำกลางลำปาง ได้สักพักบริเวณริมถนนหน้าเรือนจำกลางลำปาง มีนักโทษชายคนหนึ่ง ได้พบถุงยางอนามัย ที่มัดเป็นจุกไว้ และวางอยู่กับพื้นถนน จึงได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ราชทันธ์คนดังกล่าวทราบ เมื่อเปิดออกมาดูพบเป็นยาบ้า 446 เม็ด และยาไอซ์ 49.79 กรัม ก่อนที่จะนำไปรายงานให้กับผู้บัญชาการเรือนจำกลางลำปาง ได้ทราบ คาดว่า นักโทษคนใดคนหนึ่ง ที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ที่อยู่ในกลุ่มนักโทษชั้นดี ที่ออกมาทำงาน หวังจะนำยาเสพติดดังกล่าว ที่มีผู้นำมาวางไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อจะลักลอบนำเข้าไปภายในเรือนจำกลางลำปาง แต่ถูกตรวจสอบก่อน จึงเกิดความแค้น และให้กลุ่มวัยรุ่นมาก่อเหตุขว้างระเบิดขวดที่บ้านของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว