posttoday

โจกยกเค้าบ้านผู้รับเหมาเชิดกว่า1ล้านบาท

24 กุมภาพันธ์ 2557

พระนครศรีอยุธยา-คนร้ายบุกยกเค้าบ้านผู้รับเหมากวาดทรัพย์สินกว่า 1 ล้านบาท ขณะที่ชาวบ้านร้องโจรและยาบ้าระบาดเต็มเมือง

พระนครศรีอยุธยา-คนร้ายบุกยกเค้าบ้านผู้รับเหมากวาดทรัพย์สินกว่า 1 ล้านบาท ขณะที่ชาวบ้านร้องโจรและยาบ้าระบาดเต็มเมือง

ร.ต.อ พิทยา ศรีเรือง พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจาก นางนิตยา เสถียรรูป ซึ่งครอบครัวประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ว่าหลังจากคนในบ้านไปทำธุระข้างนอกบ้านเมื่อเช้า และเมื่อกลับมาถึงบ้านในช่วงเกือบเย็น ก็พบว่าบ้านพักเลขที่ 24/3 หมู่ 4 ต.บ้านใหม่ อ.พระนครศรีอยุธยา ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน บุกงัดหน้าต่างบ้านหลังใหญ่ซึ่งคนร้ายเข้าไปโจรกรรม ทรัพย์สินในบ้านไปจำนวนมาก ได้แก่ ทองรูปพรรณหนัก 20 บาท พระเลี่ยมทอง พระเครื่องเก่าแก่ของพ่อแม่ที่เก็บมานาน  ปืนพกขนาด .38 และเงินสดจำนวน 50,000 บาท  รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 1 ล้านบาท

นางนิตยา ให้การว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน คาดว่าคนร้ายงัดหน้าต่างชั้น 1 และเข้ามาก่อเหตุโจรกรรม ตามห้องต่างๆโดยคนร้ายได้นำลูกหมาบางแก้ว อายุ 3 เดือน ที่ผูกไว้หน้าบ้าน เข้ามาไว้ในบ้าน เพื่อป้องกันลูกหมาเห่าเสียงดัง ขณะที่ปืนยาวในห้องนอน คนร้ายไม่ได้เอาไปด้วย เพราะอาจทำให้หลบหนีได้ลำบาก ซึ่งปัจจุบันเกิดเหตุชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ และยาบ้าระบาดเต็มเมือง ตำรวจไม่สามารถจับกุมได้ จนทำให้ชาวบ้านต้องอยู่กันอย่างหวาดผวา

“ยาบ้าระบาดเต็มเมือง ทั้งคนขายคนซื้อ เมื่อยาบ้ามีมาก ตำรวจยุคนี้ไม่ทำงาน วัยรุ่นในชุมชนเขตติดต่อของอำเภอพระนครศรีอยุธยา และ อ.บางบาล ที่มีถนนเชื่อมต่อถึงกัน ติดยาบ้า ขายยาบ้า และเล่นการพนันกันเป็นจำนวนมาก  อยากให้ตำรวจเร่งรัดจับกุม เพราะทุกวันนี้ ชาวบ้านต้องหวาดผวากับคนร้าย จะเอาทรัพย์สินติดตัวไป ก็มีโจรชิงทรัพย์คอดดักจี้ปล้น เอาเงินไว้ที่บ้านก็ถูกยกเค้า ”นางนิตยา กล่าว