posttoday

ตำรวจลานสกาจับแก๊งฆ่าลูกหนี้ยาเสพติด

24 กุมภาพันธ์ 2557

นครศรีธรรมราช-ตำรวจลานสกาจับกุมผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้หญิงลูกหนี้ยาเสพติดตาย 2 รายติดต่อกัน พร้อมวางแผนยิงผู้ที่ค้างค่ายาบ้าอีกจำนวน 4 ราย

นครศรีธรรมราช-ตำรวจลานสกาจับกุมผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้หญิงลูกหนี้ยาเสพติดตาย 2 รายติดต่อกัน พร้อมวางแผนยิงผู้ที่ค้างค่ายาบ้าอีกจำนวน 4 ราย

พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผลก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รอง ผบก. และ พ.ต.อ.สมชาย บุญครบ ผกก.สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช แถลงผลจับกุมผู้ต้องหา 2 คน คือ นายนรินทร์ จิตจำนงค์ หรือ “เมาน้ำ” และนายวรพันธ์ กรประสาท หรือโจ้ ซึ่งเป็น 2 ผู้ต้องหาคดีแก๊งทวงหนี้ยาเสพติด ได้ก่อเหตุฆ่าลูกหนี้ที่เป็นผู้หญิงต่อเนื่องถึง 2 ศพติดต่อกันในพื้นที่ ต.ท่าดี อ.ลานสกา

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุ 2 คนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองประกบยิงนางสารภี ศรีประสาท ซึ่งเป็นพนักงานสาวทำงานอยู่ที่ร้านหมูกระทะในตลาดลานสกาเสียชีวิตขณะขับรถจักรยานยนต์ออกจากร้านแก้วกระทะร้อนที่ทำงานเพื่อกลับบ้านพัก แล้วมีคนร้าย 2 คน คือนายนรินทร์  กับนายวรพันธ์ ตามประกบยิงจนเสียชีวิต จากนั้นคนร้ายก็ได้เอากระเป๋าถือของนางสารภี ผู้ตายหลบหนีไปด้วย จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่าสาเหตุมาจากขัดแย้งเรื่องยาเสพติด ซึ่งคนร้ายทั้ง 2 เป็นแก๊งทวงหนี้ยาเสพติดมาทวงหนี้แล้วไม่ได้จึงก่อเหตุยิงลูกหนี้เสียชีวิต

นอกจากนี้หลังจากนั้นเพียง 3 วัน คือวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุ 2 คนร้ายบุกยิงนางอารีรัตน์ ชนะวรรณ เสียชีวิตที่บ้านพักยู่บ้านเลขที่ 129 หมู่ 4 ต.ท่าดี อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ทำทีมาพูดเจรจาตกปัญหากันแต่ตกลงกันไม่ได้ คนร้ายซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นรายเดียวกันกับที่ยิงนางสารภีฯ และมาก่อเหตุในลักษณะเดียวกันคือใช้อาวุธปืนลูกซองยิงนางอารีย์รัตน์ฯ เสียชีวิตอีกราย และสาเหตุมาจากเรื่องเดียวกันคือทวงหนี้ยาเสพติดแล้วไม่ได้ คนร้ายจึงได้ลงมือฆ่าอย่างเหี้ยมโหด โดยการฆ่านางอารีย์รัตน์ฯ นั้นก่อเหตุในช่วงกลางวันต่อหน้าลูกสาวของผู้ตายอย่างอุกอาจอีกด้วย หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่รู้อย่างละเอียดว่าคนร้ายคือนายนรินทร์ฯ กับนายวรพันธ์ฯ

อย่างไรก็ตามต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบมาว่า นายนรินทร์ กับนายวรพันธ์ ผู้ต้องหาโหดทั้ง 2 หนีไปกบดานในกระท่อมบนภูเขา พื้นที่ หมู่ 5 ต.เขาแก้ว อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ทาง พ.ต.อ.สมชาย บุญครบ ผกก.สภ.ลานสกา พร้อมกับ พ.ต.ท.ประเสริฐ นาคคง รอง ผกก.สส.นำกำลังเข้าทำการจับกุม และสามารถจับกุมตัวได้พร้อมอาวุธปืนลูกสั้นจำนวน 2 กระบอก กระสุนปืนลูกซองจำนวน 21 นัด และระเบิดขว้างจำนวน 1 ลูก จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนโดยผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า เป็นแก๊งทวงหนี้ยาเสพติดจริง หลังจากนางสารภี กับนางอารีย์รัตน์ นั้นค้างค้ายาเสพติดแล้วไม่ยอมจ่าย เมื่อไปทวงก็ไม่ยอมให้จึงได้ลงมือฆ่าทั้ง 2 ราย