posttoday

จับโจ๋โยนมือถือ-ซิมการ์ดเข้าคุกโคราช

24 กุมภาพันธ์ 2557

นครราชสีมา-ตำรวจจับผู้ต้องหาโยนโทรศัพท์มือถือ 24 เครื่อง พร้อมซิมการ์ด เข้าไปในเรือนจำกลางโคราช

นครราชสีมา-ตำรวจจับผู้ต้องหาโยนโทรศัพท์มือถือ 24 เครื่อง พร้อมซิมการ์ด เข้าไปในเรือนจำกลางโคราช

พ.ต.อ.พลอย  พิมพิสาร ผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวนสอบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน3 ร่วมกับ ตำรวจกองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 จับกุมตัว นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาโยนสิ่งของต้องห้ามเข้าไปในเรือนจำกลางนครราชสีมา หลังได้รับแจ้งจากผู้คุมเรือนจำว่า พบชายต้องสงสัยเดินป้วนเปี้ยนอยู่บริเวณข้างกำแพงด้านหลังของเรือนจำ ตำรวจจึงไปตรวจสอบ และพบนายเอกำลังว่ายน้ำอยู่ในคลองที่อยู่บริเวณด้านหลังของเรือนจำ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว พร้อมทั้งขอตรวจค้นภายในถุงผ้าที่นายเอถืออยู่ และพบว่าภายในถุงผ้ามี โทรศัพท์มือถือจำนวน 24 เครื่อง พร้อมทั้งซิมการ์ด 16 อัน บรรจุอยู่ในกล่องพลาสติกห่อด้วยฟองน้ำกันกระแทก และพันด้วยกระดาษกาวกันน้ำอย่างดี

จากการสอบสวนนายเอให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่างจ้างจากเพื่อนชายที่มีฉายาว่า แฝด หน้าลาย (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ในราคา 5,000 บาท ให้นำโทรศัพท์มือถือ และซิมการ์ดของกลางโยนเข้าไปให้ผู้ต้องขังชายคนหนึ่งที่ถูกคุมขังในเรือนจำกลางนครราชสีมา ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการโยนโทรศัพท์เข้าไปในเรือนจำในครั้งนี้

นอกจากนี้มีรายงานอีกว่าในรอบเดือนก.พ.2557 เพียงเดือนเดียว ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาขณะกำลังเตรียมโยนโทรศัพท์มือถือ และยาเสพติดเข้าไปในเรือนจำกลางนครราชสีมา ได้ถึง 4 ราย ยึดโทรศัพท์ได้รวมมากกว่า 40 เครื่อง พร้อมทั้งอุปกรณ์เสริม ยาบ้า และยาไอซ์ ซึ่งสาเหตุของการที่มีการพยายามนำโทรศัพท์ สิ่งของต้องห้ามเข้าไปในเรือนจำกลางนครราชสีมา เกิดขึ้นบ่อยในระยะนี้ เพราะทางเจ้าหน้าที่เรือนจำได้ตรวจกวาดล้างอย่างหนัก และตรวจค้นภายในเรือนจำบ่อยครั้ง ทำให้กลุ่มผู้ต้องขังหลายคนมีความพยายามที่จะใช้ว่าจ้างเครือข่ายของตัวเองให้โยนสิ่งของต้องห้ามเข้าไปในเรือนจำ