posttoday

ยิงทำลายวัตถุต้องสงสัยป่วนบันนังสตา

20 กุมภาพันธ์ 2557

ยะลา-เจ้าหน้าที่ยิงทำลายวัตถุต้องสงสัยป่วนพื้นที่บันนังสตาที่แท้ระเบิดปลอม

ยะลา-เจ้าหน้าที่ยิงทำลายวัตถุต้องสงสัยป่วนพื้นที่บันนังสตาที่แท้ระเบิดปลอม

พ.ต.ท.ทรงวุฒิ ศรีอาราม รอง ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.) ว่าพบวัตถุต้องสงสัย วางอยู่บริเวณคอสะพานบ้านยีลาปัน ริมถนนสาย 410 (ยะลา – เบตง) บ้านป่าหวัง หมู่ที่ 11 ต.บันนังสตา ห่างจากจุดตรวจของหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 15 อ.บันนังสตา ประมาณ 200 เมตร   หลังรับแจ้ง จึงรีบเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และ ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD-ARMY) ฉก.อโณทัย

ทั้งนี้ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นเส้นทางการจราจร เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น จากนั้น ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด  เข้าทำการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวอยู่ในกระสอบปุ๋ยสีขาว มีลักษณะเป็นแท่ง คล้ายกล่องเหล็ก จำนวน 2 แท่ง ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ได้ใช้ปืนแรงดันน้ำยิงทำลาย พบว่าภายในกระสอบปุ๋ย มีกระป๋องนมผง จำนวน 2 กระป๋อง พันด้วยเทปกาวสีดำ ไม่มีวัตถุระเบิดแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือแนวร่วมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ อ.บันนังสตา วางวัตถุต้องสงสัยไว้เพื่อสร้างความวุ่นวายให่เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.บันนังสตา อย่างต่อเนื่อง ภายหลังมีการยิงเอ็ม 79 ใส่ สภ.บันนังสตา หลายนัด แต่กระสุนพลาดเป้าตกในบริเวณอื่นแทน