posttoday

เอกชนทิ้งงานปล่อยขยะล้นหาดไพลิน

20 กุมภาพันธ์ 2557

ตราด-อปท.คลองใหญ่เร่งแก้ปัญหาขยะล้นหาดไพลินหลังบริษัทเอกชนทิ้งงาน

ตราด-อปท.คลองใหญ่เร่งแก้ปัญหาขยะล้นหาดไพลินหลังบริษัทเอกชนทิ้งงาน

นายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นายกอบต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด กล่าวว่า องค์กรปกครองท้องถิ่น 4 แห่งในอ.คลองใหญ่ ประกอบด้วย อบต.ไม้รูด อบต.คลองใหญ่ ทต.คลองใหญ่ และทต.หาดเล็ก เตรียมประชุมหารือหาแนวทางแก้ปัญหาของการจัดการบ่อขยะล้นหาดไพลิน ซึ่งขณะนี้กำลังพิจารณาเรื่องคู่สัญญาของบริษัทบ้านโป่ง พาวเวอร์แพลท จำกัด ที่ได้เข้ามารับเข้าบริหารจัดการและ ได้ทำสัญญาไว้ปีกว่า แต่ยังไม่ได้มีการดำเนินการใดๆทั้งสิ้น  ซึ่งเห็นว่าควรจะทำการยกเลิกสัญญา  
 
อย่างไรก็ตามทางบริษัทบ้านโป่งพาวเวอร์แพลทฯได้ทำเรื่องอุทรณ์ขอเข้าดำเนินการใหม่ต่อ ซึ่งทาง อบต.ไม้รูดจะทำการประชุม 4 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของอำเภอคลองใหญ่  ทั้ง อบต.คลองใหญ่ เทศบาลคลองใหญ่  อบต.ไม้รูด  และเทศบาลหาดเล็ก  ซึ่งจะมีการดำเนินการภายในสัปดาห์นี้ พร้อมทั้งเรียกบริษัทเอกชนที่รับจ้างมาร่วมเจรจารับฟังด้วย
   
นายสุรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ทุกวันนี้ขยะที่นำมาทิ้งมีวันละไม่ต่ำกว่า 15 ตัน ทางอบต.ไม้รูดได้ดำเนินการจัดการโดยจะเร่งทำรั้วล้อมรอบกองขยะเพื่อปิดบังทัศนียภาพที่ไม่น่ามอง  รวมทั้งเร่งทำบ่อฝังกลบ ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วทางองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน หรืออพท.เข้ามาตรวจสอบในพื้นที่ทิ้งขยะในบ่อไพลินและบอกว่ายินดีให้การช่วยเหลือและ รับว่าในปี 2558  จะจัดสรรงบประมาณมาให้ประมาณ 40 ล้านบาทเพื่อนำมาบริหารจัดการขยะที่บ่อไพลินให้เรียบร้อย