posttoday

สาวธกส.ตะโกนไล่ไม่เอาเงินฝากแดง

20 กุมภาพันธ์ 2557

นครราชสีมา-แกนนำเพื่อไทยหอบเงินสดกว่า 30 ล้านบาทฝากธ.ก.ส.เจอพนักงานนตะโกนไล่

นครราชสีมา-แกนนำเพื่อไทยหอบเงินสดกว่า 30 ล้านบาทฝากธ.ก.ส.เจอพนักงานนตะโกนไล่

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง อดีตรมช.คมนาคม นายอนุวัฒน์ ทินราช แกนนำ นปช.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แกนนำพรรคเพื่อไทย และกลุ่มนักธุรกิจในพื้นที่กว่า 40 คน เข้ายื่นหนังสือต่อนายวินัย บัวประดิษฐ์ ผวจ.นครราชสีมา ขอนำเงินไปฝากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์(ธ.ก.ส.) เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินในการช่วยเหลือชาวนาที่ไม่ได้รับเงินค่าจำนำข้าวจากรัฐบาล

จากนั้นทั้งหมดก็ได้เดินทางไปที่ธนาคารธ.ก.ส.สาขานครราชสีมา ได้มีพนักงานหญิงของธนาคารตะโกนมาจากชั้น2ของอาคารสำนักงานว่า “ไม่เอาเงินของพวกเสื้อแดง ออกไปๆ” ทำให้กลุ่มผู้สนับสนุนบางคนไม่พอใจ และตะโกนตอบโต้อย่างดุเดือด

ขณะเดียวกันก็มีชายคนหนึ่งพยายามขึ้นบันไดไปชั้น 2 เพื่อไปต่อว่าพนักงานหญิงคนดังกล่าว แต่มีพนักงาน ธ.ก.ส.ชายหลายคนมาช่วยขวางทางไว้จนเกิดการกระทบกระทั่ง ผลักกันอยู่บริเวณบันไดทางขึ้น และมีการตะโกนด่ากันไปมาอย่างดุเดือดเป็นเวลากว่า 10 นาที ก่อนที่จะมีคนมาช่วยแยกทั้ง 2 ฝ่ายออกจากกัน
 
นายประเสริฐ อดีต รมช.คมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังทำทุกวิถีทางเพื่อนำเงินมาช่วยเหลือชาวนา ที่ยังไม่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าว  และขอให้ชาวนามั่นใจได้ว่ารัฐบาลชุดนี้จะไม่ทอดทิ้งชาวนาแน่นอน ซึ่งเงินที่กลุ่มนักธุรกิจนำมาฝากในวันนี้มีจำนวนประมาณ 30 ล้านบาท และจะยังคงมีคนมาฝากอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน.