posttoday

ตำรวจภาค 6 ส่งกำลังเข้ากรุงสลายม็อบ

15 กุมภาพันธ์ 2557

พิษณุโลก-ตำรวจภาค 6 เคลื่อนกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนเข้ากรุง 6 กองร้อย

พิษณุโลก-ตำรวจภาค 6 เคลื่อนกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนเข้ากรุง 6 กองร้อย  

ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนสังกัดจังหวัดตั้งแถวระดมพลที่กองบัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลกพร้อมเตรียมอุปกรณ์ โล่ กระบอง สนับแข้ง พร้อมเต้นท์และเครื่องนอนและสัมภาระต่างๆ เคลื่อนพลด้วยรถตู้ไม่ต่ำ 11 คัน รถควบคุมผู้ต้องหาไม่ต่ำกว่า 3 คันที่เหลือเป็นรถกระบะ 4 ประตูที่ใช้ในราชการตำรวจขนอุปกรณ์รวมทั้งสิ้น 19 คัน ออกเดินทางจากพิษณุโลกเพื่อไปรวม ณ.จุดนัดพบ สโมสรตำรวจ กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้จากการสอบสอบถามตำรวจชุดควบคุมฝูงชนรายหนึ่งอ้างว่า ไม่ทราบเป้าหมายการเดินไปครั้งนี้ชัดเจน เพียงบอกว่า แตกหัก ไปกรุงเทพฯครั้งนี้มีระดับรอง ผบก.ภ.จว.เป็นหัวหน้าชุด คุม  1 กองร้อยหรือประมาณ 170 คน รอรับคำสั่งในการไปปฏิบัติหน้าที่บริเวณอีกครั้ง เบื้องต้นทราบเพียงว่า ไปอยู่ กทม.ประมาณ 7-10 วัน คาดว่ากำลังตำรวจคงไปร่วมกดดันหรือรอจังหวะสลายม๊อบที่ชุมนุมกับ กำนันสุเทพ ที่เรียกร้องให้รัฐบาลลาออก

นอกจากนี้แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนถูกระดมทั่วประเทศจาก 30 กองร้อยจากที่ตั้งเดิม เพิ่มเป็น 40 กองร้อย ไม่ใช่เป็นการสับเปลี่ยนกำลังเหมือนทุกครั้ง ส่วนตำรวจภูธรภาค 6 ได้สั่งระดมแต่ละจังหวัดๆ 1 กองร้อยจาก กำแพงเพชร อุตรดิตถ์ฯลฯ รวม 6 จังหวัด ส่วนกองร้อยควบคุมฝูงชนสังกัดจ.พิษณุโลกเพิ่งผ่านฝึกการฝึกยุทธวิธีที่สนามกีฬากลางพิษณุโลกเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ซึ่งการเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ 1 กองร้อยของ ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลกครั้งนี้ ไม่มีการแจ้งสื่อมวลชนให้มาทำข่าวเหมือนปกติ  ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า เตรียมสลายม็อบ